Tin mới

Ái nữ nhà tài phiệt Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong tai nạn máy bay thảm khốc

Thứ hai, 12/03/2018, 08:55 (GMT+7)

Con gái, đồng thời là người thừa kế tài sản của nhà tài phiệt Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở Iran.

Con gái, đồng thời là người thừa kế tài sản của nhà tài phiệt Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở Iran.

New York Times dẫn nguồn tin từ các nhà chức trách Iran cho  biết, chiếc máy bay tư nhân chở 8 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn đã rơi xuống một ngọn núi ở miền trung Iran hôm 11/3. Các hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy một cột khói đen ngòm bốc lên từ khu vực núi Zagros gần Shahr-e Kord ở tỉnh Chaharmahal-Bakhtiari của Iran.

Toàn bộ người trên máy bay đều thiệt mạng, trong đó có Mina Basaran, con gái của nhà tài phiệt Thổ Nhĩ Kỳ cùng 7 người bạn khác của cô đang trên đường trở về quê nhà.

Cô Mina Basaran và 7 người bạn trong bức ảnh cuối cùng đăng lên tài khoản Instagram của cô.

Bộ Giao thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết máy bay bị nạn thuộc quản lý của công ty Barasan Holding, cũng là công ty của cha cô Mina Basaran, ông Huseyin Basaran. Công ty này kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như xây dựng, thực phẩm, năng lượng và tài chính.

Mina Barasan, 28 tuổi, là thành viên của ban quản trị công ty Barasan Holding và dự kiến sẽ thay cha điều hành công ty này.

Theo Cơ quan hàng không dân dụng Iran, ngay trước khi máy bay biến mất khỏi màn hình radar, phi công đã yêu cầu được bay ở độ cao thấp hơn.

Cơ trưởng chuyến bay là nữ phi công Melike Kuvvet. Cô từng là một trong những nữ phi công đầu tiên của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện thi thể những người bị nạn trên chuyến bay vẫn chưa thể nhận dạng. Cơ quan chức năng phải cần đến công tác khám nghiệm DNA để nhận dạng các nạn nhân.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news