Tin mới

AirAsia điều phi cơ đưa thân nhân đến hiện trường tìm kiếm

Thứ ba, 30/12/2014, 17:27 (GMT+7)

Hãng hàng không AirAsia sẽ điều một chuyến bay đưa người thân của hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay xấu số QZ8501 đến hiện trường tìm kiếm gần đảo Belitung.

Hãng hàng không AirAsia sẽ điều một chuyến bay đưa người thân của hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay xấu số QZ8501 đến hiện trường tìm kiếm gần đảo Belitung.

 

Tờ Straits Times đưa tin, hãng hàng không AirAsia sẽ tổ chức một chuyến bay trên chiếc Airbus A320 để đưa người thân của hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay mất tích QZ8501 đến khu vực tìm kiếm.

Theo kế hoạch, máy bay của AirAsia sẽ lượn quanh khu vực tìm kiếm để thân nhân có thể theo dõi sát sao tiến trình rà soát tung tích chiếc phi cơ QZ8501, đồng thời cầu nguyện cho những người trên chuyến bay mất tích.

Theo thông tin từ hãng AirAsia, chuyến bay này sẽ có 180 ghế dành cho thân nhân, giới truyền thông và đại diện của hãng bay.

Lãnh đạo sân bay Juanda ở thành phố Surabaya, Indonesia trong buổi họp báo sáng nay 30/12 đã xác nhận chuyến bay của hãng AirAsia chở các thân nhân sẽ xuất phát vào ngày mai 31/12.

Người thân nạn nhân đau đớn khóc ngất khi nghe tin dữ

Hiện cuộc tìm kiếm chiếc máy bay AirAsia vẫn đang được tiến hành với sự tham gia từ 5 quốc gia Indonesia, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc và Úc. Sáng sớm nay 30/12, Mỹ và Trung Quốc cũng đã thông báo gửi tàu, máy bay đến hỗ trợ công tác tìm kiếm.

Hải quân Indonesia cho biết họ đã vớt được hơn 40 thi thể tại khu vực có các mảnh vỡ máy bay. Trong khi đó, một cánh cửa máy bay, các bình oxy và một thi thể đã được trục vớt và được một trực thăng đưa đi khám nghiệm.

Cứu hộ đu dây xuống vớt thi thể nạn nhân máy bay AirAsia:

Phát ngôn viên hải quân Indonesia Manahan Simorangkir cho biết: “Dựa trên thông tin từ radio của hải quân, con tàu tìm kiếm Bung Tomo đã vớt được xác của 40 nạn nhân và con số này đang tăng lên. Hiện họ đang rất bận”.

Thân nhân hành khách tụ tập, chia sẻ nỗi đau mất mát trong khi chờ đợi tin tức cuộc tìm kiếm

Trang Detik của Indonesia cho hay trong số 8 thi thể được tìm thấy gần nhau, có 4 nạn nhân đã nắm chặt tay nhau khi chết.

Tuy đã xem bản tin thời sự phát cảnh thi thể trôi nổi trên sông, một số người thân vẫn nuôi hy vọng vì chính quyền chưa khẳng định chính thức với họ. "Tôi vẫn hy vọng các hành khách an toàn, vì tôi chưa được nói tin tức cụ thể nào về số phận của họ", ông Ifan Joko, 54 tuổi, nói trong khi mắt đỏ hoe. Ông có 6 người thân là hành khách trên QZ8501.

Một người bố có con trai đi trên QZ8501 chia sẻ: "Tôi rất buồn, và vợ tôi sẽ còn buồn hơn thế. Nhưng tôi phải lạc quan. Nếu quả thực kết cục xấu xảy đến thì tôi cũng không thể làm được điều gì nữa. Có lẽ đây là ý muốn của Thượng đế".

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news