Tin mới

Ám ảnh khung cảnh tang thương nơi "nghĩa địa MH17"

Thứ bảy, 19/07/2014, 10:43 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tại hiện trường vụ máy bay MH17 bị tên lửa bắn trúng, một sĩ quan chỉ huy địa phương gọi nơi đây là "địa ngục", trong khi những nhân viên cứu hộ và người dân địa phương vô cùng choáng váng khi trước mắt họ là một cánh đồng đầy những thi thể không còn nguyên vẹn.

(Tinmoi.vn) Tại hiện trường vụ máy bay MH17 bị tên lửa bắn trúng, một sĩ quan chỉ huy địa phương gọi nơi đây là "địa ngục", trong khi những nhân viên cứu hộ và người dân địa phương vô cùng choáng váng khi trước mắt họ là một cánh đồng đầy những thi thể không còn nguyên vẹn.

 

Ngày hôm nay, tờ The Economist cũng đã đăng tải 1 bài báo về cảnh tượng kinh hoàng tại nơi chiếc MH17 bị bắn hạ tại ngôi làng Grabovo (Ukraine), khiến 298 người trong chuyến bay thiệt mạng và miêu tả "cánh đồng đầy thi thể người chết".

Một mùi hăng và đặc quánh bao phủ khắp vùng

Một người mặc quần jeans nhưng chân không có giầy, người khác mặc áo phông polo, quần short màu xám với 1 bên ống bị cháy lẹm. Nạn nhân khác không nhìn rõ mặt mặc chiếc quần màu xanh nằm dưới đống tàn tích của chiếc máy bay MH17.

Tại hiện trường, MH17 chỉ còn là một đống đổ nát

Gần đó, 1 vị khách mặc chiếc quần legging màu đen đang nằm cạnh chiếc túi vải thô màu tối còn nguyên vẹn. Ngay cạnh đó, chiếc đai hành lý màu xanh lá cây nằm trên bãi cỏ trông như một con rắn.

Thi thể nạn nhân nằm rải rác khắp nơi trên cánh đồng

Một cậu bé 10 tuổi nằm tại hiện trường với khuôn mặt cứng đờ vẫn toát lên vẻ sợ hãi. Cậu bé bị mắc kẹt trong chiếc ghế vải màu xanh với dây đai vắt ngang người. Em chỉ còn 1 chiếc giày, 1 chiếc tất kiểu cách có in hình trang trí. Trong khi đó, 1 nạn nhân khác mặc chiếc áo màu đen đã bị mất đi 1/2 khuôn mặt. Một mùi hăng và đặc quánh bao phủ khắp vùng. 

Người ta dùng vải trắng đánh dấu nơi tìm thấy thi thể

"Chỉ có mùi người chết mới như vậy", phóng viên The Economist nhận xét.

Một nhân viên cứu hỏa tại hiện trường cho biết các hành khách đã gặp nạn ở độ cao khá lớn, bởi vậy, khi rơi xuống đất, nhiều hành khách không còn mảnh vải che thân.



Xác chết người xấu số nằm lẫn trong đống đổ nát

Hiện, lực lượng cứu hộ đang cố gắng tìm kiếm thi thể của gần 300 nạn nhân xấu số trên chuyến bay MH17. Họ đánh dấu vị trí tìm thấy thi thể nạn nhân bằng những mảnh vải trắng được buộc vào 1 chiếc gậy dài. Và cứ như thế, vải trắng dần phủ kín cả 1 vùng rộng lớn.  

Thợ mỏ cũng được huy động tham gia tìm kiếm thi thể nạn nhân vụ máy bay rơi

Nhóm nhân viên cứu hỏa cũng đang cố gắng dập tắt ngọn lửa âm ỉ từ đống đổ nát nhưng phải mất một lúc, vòi nước của họ mới phun ra những tia nước ít ỏi. Họ chưa bao giờ chuẩn bị cho tình huống thảm hoạ này.

Gần 3 tháng trở lại đây, miền Đông Ukraine chìm trong chiến tranh và giờ đây, 298 người đến từ các quốc gia khác nhau phải bỏ mạng vì cuộc chiến tranh đó. Nhiều cáo buộc cho rằng chiếc máy bay MH17 đã bị bắn hạ khi đang trên đường bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur. 

Natalia, 1 người dân ở làng Grabovo, nói nhiều người dân địa phương cho rằng quân nổi dậy muốn nhằm vào họ. "Chúng tôi nghĩ họ muốn đánh bom chúng tôi", Natalia đề cập đến cuộc giao tranh hàng ngày giữa lực lượng Ukaine với phe ly khai ở những thị trấn xung quanh.

Những gì còn sót lại sau thảm họa máy bay rơi tại miền Đông Ukraine

Những gì đã xảy ra là một sự thay đổi lớn với mỗi người dân địa phương.

Một thành viên phe ly khai có nickname Tuna cho biết trong vòng 30 năm qua, chưa có chuyện gì xảy ra ở đây cả.

Người dân tập trung xung quanh khu vực xác máy bay

Một mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.