Tin mới

Ám ảnh về cảnh tan hoang đau lòng trong thảm hoạ sóng thần tại Indonesia khiến 1000 người thương vong

Thứ hai, 24/12/2018, 10:58 (GMT+7)

Cơn sóng thần bất ngờ đổ vào eo biển Sunda của Indonesia đêm 22/12 khiến ít nhất 280 người chết và hàng trăm người bị thương. Cảnh tượng hoang tàn sau thảm họa khiến nhiều nhân chứng không khỏi xót xa, ám ảnh.

Cơn sóng thần bất ngờ đổ vào eo biển Sunda của Indonesia đêm 22/12 khiến ít nhất 280 người chết và hàng trăm người bị thương. Cảnh tượng hoang tàn sau thảm họa khiến nhiều nhân chứng không khỏi xót xa, ám ảnh.

Người phát ngôn của Cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia cho biết trận sóng thần tràn vào khu vực eo biển Sunda của nước này lúc 21 giờ 30 phút, giờ địa phương, ngày 22/12. Trước đó không có thông tin về một trận động đất nào xảy ra ở khu vực này. 

Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể người và những người còn sống. Ảnh: Internet

Tại hiện trường cảnh đổ nát hoang tàn khiến nhiều người chứng kiến không khỏi xót xa. Cơ quan quản lý thảm hoạ của Indonesia đã thống kê cho thấy có 556 ngôi nhà, 350 chiếc thuyền... đều bị hư hỏng nặng do cơn sóng thần càn quét. Hiện chính phủ Indonesia và tổ chức Y tế, cứu trợ và người dân vẫn đang tích cực tìm kiếm cứu hộ, khắc phục sau thảm hoạ.

Theo thông báo của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia ngày 23/12, chưa có thông tin về người Việt bị ảnh hưởng bởi sóng thần nhưng sẵn sàng hỗ trợ người mắc kẹt.

Thông báo của Đại sứ quán đề nghị: "Đại sứ quán Việt Nam đề nghị người Việt tại Indonesia không di chuyển tới vùng ảnh hưởng của sóng thần".

Thi thể các nạn nhân của vụ sóng thần ngày 23/12. Ảnh: Reuters

Các nhà khoa học thuộc Cơ quan Khí tượng và Địa chất Indonesia cho hay nguyên nhân của đợt sóng thần vừa qua có thể do sạt lở đất dưới đáy biển, sau khi núi lửa Anak Krakatau phun trào.

Được biết ngọn núi lửa này nằm trên hòn đảo cùng tên, được hình thành sau nhiều năm tích tụ bụi tro núi lửa. Thêm vào đó, giới khoa học cũng cho rằng đợt trăng tròn là nguyên nhân khiến các ngọn sóng thần cao hơn.

Dưới đây là những hình ảnh về trận sóng thần vừa qua tại Indonesia - đầy đau thương và ám ảnh:

Anak Krakatau (nghĩa là Con của Krakatau) là một núi lửa nhỏ mới nổi lên khỏi mặt nước 50 năm trước. Ảnh: The Sun

Quang cảnh nhìn từ trên không của núi lửa Anak Krakatoa khi phun trào tại eo biển Sunda ở Nam Lampung, Indonesia, ngày 23/12. Ảnh: Reuters.

Cảnh tượng hoang tàn tại khu vực eo biển sau trận sóng thần. Ảnh: AP

Sóng thần tàn phá khu vực biển Carita ngày 22-12. Ảnh: Le Monde

 

Một số khu vực ở Indonesia tan hoang sau thảm họa. Ảnh Twitter

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã gửi lời chia buồn của ông tới các nạn nhân chịu ảnh hưởng của thảm họa sóng thần ở Pandeglang, Serang và Nam Lampung. Ảnh: The Sun

Trong ảnh là phản ứng của một nam thanh niên sau khi xác định người thân của mình trong số thi thể các nạn nhân sóng thần hôm 23/12. Ảnh: AP.

Ảnh: The Sun
Ảnh: The Sun
Ảnh: The Sun

Giới chức Indonesia đã khuyến cáo người dân và du khách xung quanh eo biển Sunda tránh xa các bãi biển, đồng thời áp đặt lệnh cảnh báo thủy triều dâng cao đến hết ngày 25-12 tới. Ảnh: The Sun

Ảnh: The Sun

Số người chết trong thảm kịch có thể còn tăng vì nhiều khu vực thiệt hại vẫn chưa được tiếp cận. Trong khi đó, các chuyên gia cảnh báo nguy cơ có thêm các đợt sóng thần mới. Ảnh: AP

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thiên tai