Tin mới

Ấm lòng khoảnh khắc bé 5 tuổi nhảy múa khi được lắp chân giả

Thứ sáu, 10/05/2019, 01:00 (GMT+7)

Với chiếc chân giả mới, bé trai 5 tuổi sung sướng nhảy múa trong bệnh viện khiến mọi người không thể cầm được xúc động.

Cậu bé Ahmad Sayed Rahman bị bắn vào chân khi mới 8 tháng tuổi trong trận đụng độ giữa quân đội Afghanistan và Taliban.

Đoạn video ghi lại cảnh bé nhảy nhót vô cùng đáng yêu sau khi được lắp chiếc chân giả mới đã làm lay động trái tim hàng triệu người. Nó đã được chia sẻ rất rầm rộ trên Twitter.

Mẹ của Ahmad nói rằng cả bé và chị gái, Salima, đều bị thương trong cuộc chiến. Salima bị bắn vào thận và chân. Ahmad thì phải cắt cụt chân phía dưới đầu gối ngay sau khi trúng đạn. Cậu bé là một bệnh nhân lâu năm của bác sĩ vật lý trị liệu Semeen Sarwari.

Ahmad được lắp chiếc chân giả đầu tiên khi một tuổi và sớm học nhảy. Nhưng do cậu bé lớn nhanh nên mỗi năm cần thay một chiếc chân mới. Đây chính là chiếc chân thứ tư của bé.

"Thằng bé luôn nhảy nhót và thể hiện mình hạnh phúc như thế nào khi có một chiếc chân giả", người mẹ nói với các phóng viên.

Hơn một triệu người Afghanistan bị tàn tật, hầu hết họ bị thương do 4 thập kỷ chìm trong chiến tranh. Đoạn video truyền cảm hứng của Ahmad đã được hơn 500.000 người xem trên Twitter chỉ trong một ngày. Rất nhiều người đã thể hiện sự ngưỡng mộ đối với cậu bé lạc quan và nghị lực này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chân giả tàn tật