Tin mới

Âm thầm đi theo bố vào rừng rồi bị lạc, bé gái 4 tuổi sống sót trở về sau 12 ngày nhờ chú chó trung thành sưởi ấm mỗi đêm

Thứ ba, 06/11/2018, 10:21 (GMT+7)

Câu chuyện của Karina và chú chó trung thành Naida từng khiến tất cả mọi người trên khắp thế giới ngưỡng mộ.

Câu chuyện của Karina và chú chó trung thành Naida từng khiến tất cả mọi người trên khắp thế giới ngưỡng mộ.

Cũng như bao đứa trẻ khác, cô bé Karina Chikitova, 4 tuổi, sống tại làng Olom, Cộng hòa Sakha thuộc Liên bang Nga rất thích tìm hiểu và khám phá thế giới. 

Vào một ngày đẹp trời tháng 7/2014, Karina cùng chú chó cưng Naida đã âm thầm đi theo bố là Rodion vào khu rừng hoang dã taiga, trong khi người bố không hề hay biết. 

Lúc ấy ở nhà, bà và mẹ của Karina lại đinh ninh rằng Rodion đã đưa chủ động con gái cùng đi vào rừng.

Âm thầm đi theo bố vào rừng rồi bị lạc, bé gái 4 tuổi sống sót trở về sau 12 ngày nhờ chú chó trung thành sưởi ấm mỗi đêm - Ảnh 1.
 
Âm thầm đi theo bố vào rừng rồi bị lạc, bé gái 4 tuổi sống sót trở về sau 12 ngày nhờ chú chó trung thành sưởi ấm mỗi đêm - Ảnh 2.
 

4 ngày sau khi Rodion trở về thì gia đình anh mới tá hỏa phát hiện Karina và chú chó Naida đã cùng nhau biến mất. 

Lo lắng chuyện chẳng lành xảy ra, họ lập tức gọi báo cảnh sát, trình bày vụ việc. Cơ quan chức năng sau đó huy động lực lượng 100 người để lên đường vào rừng tìm kiếm Karina. 

Ngoài ra, trực thăng cứu hộ cũng làm việc ngày đêm, nỗ lực truy tìm dấu vết của cô bé tuổi. 

Khu rừng mà Karina đi lạc được đánh giá là khu vực cực kỳ nguy hiểm với nhiều loài thú hoang dã sinh sống như hổ, gấu, sói… nên không chỉ gia đình cô bé mà lực lượng cứu hộ cũng vô cùng sốt ruột trong quá trình tìm kiếm. 

Vậy nhưng suốt nhiều ngày, họ vẫn chưa thể thu được kết quả khả quan nào.

9 ngày sau khi Karina mất tích, chú chó Naida một mình trở về. Trong chớp mắt, tất cả mọi hi vọng nhỏ nhoi nhất của gia đình Karina đều bị dập tắt. 

Thế nhưng, ngược lại với các giả thiết trong đầu mọi người, Naida ra hiệu cho gia đình và lực lượng cứu hộ đi theo mình. 

Theo chân chú chó, mọi người được dẫn đến một nơi trong rừng nhưng vẫn không thấy bóng dáng của Karina đâu. Dù chưa thể lập tức tìm thấy đứa trẻ nhưng rất nhiều khả năng bé vẫn còn sống.

Âm thầm đi theo bố vào rừng rồi bị lạc, bé gái 4 tuổi sống sót trở về sau 12 ngày nhờ chú chó trung thành sưởi ấm mỗi đêm - Ảnh 3.
 
Âm thầm đi theo bố vào rừng rồi bị lạc, bé gái 4 tuổi sống sót trở về sau 12 ngày nhờ chú chó trung thành sưởi ấm mỗi đêm - Ảnh 4.
 

Tiếp tục tìm kiếm thì 3 ngày tiếp theo, nhân viên cứu hộ phát hiện dấu chân trần của Karina và Naida bên bờ sông, một chi tiết được đánh giá là vô cùng quan trọng và hữu ích cho quá trình điều tra. 

Giả thiết được đặt ra ở đây là Karina đã đi ra khỏi khu vực rừng sâu, từ đó mở ra một hướng tìm kiếm hoàn toàn mới.

Cuối cùng, nhân viên cứu hộ cũng tìm thấy Karina đang nằm rút mình giữa một bụi cỏ cao trong tình trạng kiệt sức, đói lả đi và khát nước nhưng trên hết là bé vẫn còn sống. 

Sau khi hồi sức nhờ tách trà nóng, Karina được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. 

Tại đây, các bác sĩ vô cùng bất ngờ khi trên người của bé không hề có vết thương nào nghiêm trọng ngoài những vết trầy xước ngoài da. Tâm lý của bé cũng ở trong trạng thái vô cùng tốt.

Âm thầm đi theo bố vào rừng rồi bị lạc, bé gái 4 tuổi sống sót trở về sau 12 ngày nhờ chú chó trung thành sưởi ấm mỗi đêm - Ảnh 5.
 
Âm thầm đi theo bố vào rừng rồi bị lạc, bé gái 4 tuổi sống sót trở về sau 12 ngày nhờ chú chó trung thành sưởi ấm mỗi đêm - Ảnh 6.
 

Khi được hỏi làm thế nào có thể sống sót trong suốt 12 ngày bị lạc trong rừng, Karina cho biết bé ăn dâu dại và uống nước sống qua ngày. 

Trên tất cả, người bạn đồng hành, chú chó Naida đã luôn ở bên cạnh bảo vệ Karina bất kể ngày đêm. 

Mỗi đêm, em nằm ngủ giữa các khóm cỏ cao, điều này khiến cho trực thăng cứu hộ gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm và xác định vị trí chính xác của bé. 

Theo Dự báo thời tiết, nhiệt độ trung bình của khu rừng thường hạ xuống mức 6 độ C mỗi đêm, nhưng nhân viên cứu hộ tin rằng Karina đã có thể sống sót nhờ hơi ấm từ chú chó trung thành.

Âm thầm đi theo bố vào rừng rồi bị lạc, bé gái 4 tuổi sống sót trở về sau 12 ngày nhờ chú chó trung thành sưởi ấm mỗi đêm - Ảnh 7.
 
Âm thầm đi theo bố vào rừng rồi bị lạc, bé gái 4 tuổi sống sót trở về sau 12 ngày nhờ chú chó trung thành sưởi ấm mỗi đêm - Ảnh 8.
 

Sau khi được xuất viện, Karina đoàn tụ với Naida tại nhà. Trong lần đầu gặp lại, cô bé dùng ánh mắt ngơ ngác hỏi người bạn của mình: "Tại sao bạn lại bỏ mình?". 

Theo bác sĩ, 3 ngày cô độc đã gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của bé nhưng dần dần, em cũng lấy lại được tinh thần và hiểu hơn về những gì mà chú chó cưng đã làm để cứu sống mình. 

"Chính Naida đã cứu cháu. Cháu đã rất sợ hãi. Nhưng khi ôm nhau ngủ, chúng cháu cảm thấy rất ấm áp" - Karina chia sẻ.

Âm thầm đi theo bố vào rừng rồi bị lạc, bé gái 4 tuổi sống sót trở về sau 12 ngày nhờ chú chó trung thành sưởi ấm mỗi đêm - Ảnh 9.
 

Câu chuyện sống sót thần kỳ của Karina và Naida nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người trên khắp thế giới. 

Cơ quan địa phương đã quyết định dựng tượng bé gái 4 tuổi và chú chó để cổ vũ lòng dũng cảm cũng như ý chí sinh tồn của cả hai. 

Hiện tại, Karina đã hoàn toàn hồi phục tâm lý và thể chất. 

Cô bé đang theo học trường múa ba lê và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giáo viên, dự đoán sẽ trở thành ngôi sao ba lê tương lai của thể thao nước Nga.

Âm thầm đi theo bố vào rừng rồi bị lạc, bé gái 4 tuổi sống sót trở về sau 12 ngày nhờ chú chó trung thành sưởi ấm mỗi đêm - Ảnh 10.
 

(Nguồn: Boredom Therapy)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news