Tin mới

Ảnh "hot" về bộ lạc đặc biệt nhất thế giới trong rừng Amazon

Thứ năm, 04/10/2018, 11:46 (GMT+7)

Cảnh tượng người phụ nữ tắm tiên với rùa, ăn tê tê, săn thú bằng cung tên là những hình ảnh hiếm hoi ghi lại cuộc sống hàng ngày của bộ tôc "đang bị đe dọa nhất thế giới" trong rừng Amazon.

Cảnh tượng người phụ nữ tắm tiên với rùa, ăn tê tê, săn thú bằng cung tên là những hình ảnh hiếm hoi ghi lại cuộc sống hàng ngày của bộ tôc "đang bị đe dọa nhất thế giới" trong rừng Amazon. 

Tạp chí National Geographic mới đây đã đăng tải một bộ ảnh về cảnh tượng phụ nữ tắm tiên với rùa, ăn tê tê, săn thú bằng cung tên là những hình ảnh hiếm hoi ghi lại cuộc sống hàng ngày của bộ tôc "đang bị đe dọa nhất thế giới" trong rừng Amazon. 

Phụ nữ bộ lạc Awa tắm tiên với rùa. Ảnh: National Geogarphic

Hiện bộ lạc Awa chỉ còn 80 người sinh sống trong khu rừng Maranhão ở Brazil, dựa vào các nguồn tài nguyên thiên nhiên để tồn tại và hoàn toàn tách biệt với cuộc sống hiện đại.

Chỉ còn khoảng 80 người ở bộ lạc Awa sinh sống. Ảnh: National Geographic

Từ nhiều thế kỉ nay, những người Awa vẫn sử dụng cung tên để săn tê tê và thu thập mật ong, hạt babassu làm thức ăn.

Một thợ săn cùng chiến lợi phẩm là con nai sau lưng. Ảnh: Nationl Geographic

Những bức ảnh mới nhất về cuộc sống của người Awa được đăng tải trên tạp chí National Geographic tháng 10.2018. cho thấy thợ săn Awa với chiến lợi phẩm là một con nai sau lưng, nhóm phụ nữ và trẻ em tắm tiên trên sông với rùa...

Chân dung một cư dân của bộ lạc Awa. Ảnh: National Geographic

Cũng giống như những cánh rừng, người Awa hiện đang bị đe dọa bởi những người phá rừng, khai mỏ và buôn bán ma túy nên buộc phải di chuyển liên tục vì những mối đe dọa từ bên ngoài.

Theo một thống kê không chính thức, ước tính có đến 75% cánh rừng Maranhão đã bị tàn phá lấy gỗ quý, khiến cho tộc người Awa không còn nhiều nơi để sinh tồn.

Sự tồn tại của người Awa đã thúc giục giới chức trách phải bảo vệ khu rừng, nhưng lâm tặc và bọn tội phạm vẫn không ngừng vào rừng khai thác gỗ bất hợp pháp.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news