Tin mới

Tổng thống Syria bất ngờ sang Nga để thảo luận chiến dịch quân sự

Thứ năm, 22/10/2015, 06:52 (GMT+7)

Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã bay sang Moscow hôm 20/10 để gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin nhằm thảo luận về chiến dịch quân sự chung, chống lại các chiến binh Nhà nước Hồi giáo IS tại Syria.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã bay sang Moscow hôm 20/10 để gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin nhằm thảo luận về chiến dịch quân sự chung, chống lại các chiến binh Nhà nước Hồi giáo IS tại Syria.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên điện Kremlin, Dmitry Peskov nói với các phóng viên: "Tổng tống Cộng hòa Ả Rập Syria Bashar Assad đã tới Moscow vào chiều hôm qua và hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin".

Truyền hình Nga Russia Today đã phát đi hình ảnh cuộc gặp gỡ giữa ông Putin và ông Assad. Ảnh chụp màn hình

Đây là chuyến đi nước ngoài đầu tiên của ông kể từ khi cuộc chiến bắt đầu năm 2011.

Văn phòng tổng thống Syria xác nhận ông Assad đã ở Moscow nhưng nay đã trở lại Damascus.

Tại cuộc gặp, ông Putin nói rằng Nga sẵn sàng giúp đỡ Syria bằng một giải pháp chính trị và sẽ phối hợp chặt chẽ với các cường quốc khác, những nước muốn một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột kéo dài tại Syria.

"Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với toàn bộ lãnh đạo Liên bang Nga và người dân Nga khi đã giúp đỡ Syria", ông Assad nói.

"Cảm ơn các bạn đã đứng lên vì sự thống nhất và độc lập của Syria. Những bước tiến do Nga thực hiện kể từ khi cuộc khủng hoảng bắt đầu đã không để những sự kiển tại Syria phát triển theo chiều hướng bi kịch".

Tổng thống Putin nói rằng sự phát triển theo hướng tích cực tại các mặt trận ở Syria sẽ tạo cơ sở cho một giải pháp chính trị lâu dài, liên quan tới tất cả các lực lượng chính trị, các nhóm sắc tộc và tôn giáo.

"Chúng tôi đã sẵn sàng đóng góp không chỉ đường lối quân sự trong cuộc chiến chống khủng bố mà còn cả tiến trình chính trị. Dĩ nhiên, điều này sẽ hợp tác chặt chẽ với các cường quốc khác trên thế giới và các nước trong khu vực quan tâm tới giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột", ông Putin cho biết.

 Bảo Linh (theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news