Tin mới

Ba Lan, Đức săn tìm đoàn tàu chở kho báu của Đức Quốc xã

Thứ tư, 17/08/2016, 09:58 (GMT+7)

Hôm qua 16/8, các thợ săn kho báu Đức, Ba Lan bắt đầu tiến hành một cuộc tìm kiếm đoàn tàu chở vàng của Đức Quốc xã, bất chấp nhiều ý kiến cho rằng, "kho báu" này không có thật.

Hôm qua 16/8, các thợ săn kho báu Đức, Ba Lan bắt đầu tiến hành một cuộc tìm kiếm đoàn tàu chở vàng của Đức Quốc xã, bất chấp nhiều ý kiến cho rằng, "kho báu" này không có thật.

Tháng 8/2015, Piotr Koper, người Ba Lan, và công dân Đức Andreas Richter tuyên bố phát hiện ra một đoàn tàu chở vàng của Đức Quốc xã. Theo thông tin của hai thợ săn này, đoàn tàu dài 98m, bị chôn vùi ở độ sâu 8 đến 9m tại thị trấn Walbrzych, tây nam Ba Lan. Theo đồn đại, đây là đoàn tàu chờ đầy vàng bạc, châu báu, các tác phẩm nghệ thuật, tài liệu và vũ khí của phát xít Đức. 

Binh sĩ Ba Lan kiểm tra nơi được cho là chôn vùi tàu chở vàng của phát xít Đức tháng 9/2015. Ảnh: AP.

Hôm qua 16/8, nhóm thợ săn gồm 35 người được Koper và Richer dẫn đầu đã bắt đầu tiến hành công việc đào bới tìm kiếm từ 3 địa điểm khác nhau trong khu vực được xác định ở Walbrzych.

Người phát ngôn của nhóm nhà thám hiểm, ông Galik cho biết, đoàn tìm kiếm này sẽ phải tìm thấy đường ray-lối vào đường hầm và nếu nó tồn tại sẽ có một đoàn tàu ở đó. Nói về mục đích của cuộc tìm kiếm, ông Galik cho biết, họ muốn công bố một thứ gì đó từ thời kỳ Thế Chiến II..."chúng tôi hy vọng sẽ thành công".

Nhóm đã được cấp phép để khai quật. Trước đó, một nghiên cứu của Đại học Khoa học và Công nghệ AGH ở Krakow kết luận đoàn tàu dường như không nằm ở thị trấn Walbrzych. 

Máy xúc tiến hành đào tìm tàu chở vàng huyền thoại của Đức quốc xã tại Walbrzych, Ba Lan vào ngày 16/8/2016. Ảnh: AP

Con tàu này của Đức đã mất tích ở Ba Lan khi chạy trốn Hồng quân Liên Xô. Khi đó, đoàn tàu rời Wroclaw để đến Walbrzych tuy nhiên, nó chưa bao giờ đến đích.

Nhiều thông tin cho rằng con tàu biến mất gần khu hầm dưới Owl Mountains. Đây là nơi Đức Quốc xã đã cho xây dựng công trình ngầm trong núi chưa được hoàn thành mang tên “Riese” – Gã khổng lồ.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news