Tin mới

Ba nhà sư ở Thái Lan bị cáo buộc mua dâm trẻ vị thành niên

Thứ tư, 15/11/2017, 09:03 (GMT+7)

Mới đây, một lệnh bắt giữ đã được ban hành để bắt giữ 3 nhà sư ở Thái Lan bị phó cáo buộc mua dâm trẻ vị thành niên.

Mới đây, một lệnh bắt giữ đã được ban hành để bắt giữ 3 nhà sư ở Thái Lan bị phó cáo buộc mua dâm trẻ vị thành niên.

Theo trang Bangkok Post đưa tin, vừa qua, cảnh sát tỉnh Nan thuộc miền Bắc Thái Lan vừa công bố danh tính 3 nhà sư có hành vi mua dâm và quan hệ tình dục với trẻ em dưới 15 tuổi trong vòng 6 năm qua.

Danh tính được xác định là nhà sư Phrasamu Udon Shinwangso, trụ trì chùa Wat Phayawat; Nhà sư Phra Phisutthisak thuộc chùa Wat Lab Muentai và nhà sư Phrakhru Kittinantapreecha, trụ trì chùa Wat Shae Phlang.

Giáo hội phật giáo tỉnh Nan đã lập tức làm lễ hoàn tục và khai trừ hai nhà sư Phisutthisak và Kittinantapreecha khỏi giáo hội.

Một trong ba nhà sư trong buổi hoàn tục. Ảnh Bangkok Post

Vụ scandal mua dâm của 3 nhà sư đã thu hút sự chú ý của cộng đồng sau khi được đăng tải và lan truyền trên các trang mạng xã hội. Chủ tịch tỉnh Nan đã trực tiếp tham gia chỉ đạo điều tra vụ việc.

Được biết, 3 nhà sư này bị tố cáo có hành vi dâm ô trẻ vị thành niên thông qua mạng xã hội. Theo đó, hai bị đơn là  2 anh em trai 19 và 15 tuổi được nhà sư Phra Phisutthisak trả tiền để quan hệ đồng tính tổng cộng 5 lần tại chùa Wat Lab Muentai kể từ năm 2011 đến nay. Trước khi bị tố cáo, nhà sư Phisutthisak đã quan hệ với cậu thiếu niên 15 tuổi vào khoảng cuối tháng 6 năm nay.

Ngay sau đó, cảnh sát đã vào cuộc điều tra. Hai bị đơn nói với cảnh sát rằng trụ trì Phrakhru Kittinantapreecha đã mua dâm 2 lần hồi năm ngoái, và trụ trì Phrasamu Udon Shinwangso đã quan hệ với cậu trai 15 tuổi 2 lần trong năm nay tại chùa Wat Phayawat.

Sau khi cảnh sát tỉnh Nan chính thức công bố scandal mua dâm này, sư trụ trì Phrasamu Udon Shinwangso đã đột nhiên biến mất khỏi nhà chùa, và cảnh sát địa phương đã phát lệnh truy nã khẩn cấp ông ta.

Mặc dù đã bắt giữ hai bị can Phisutthisak và Kittinantapreecha, nhưng sau đó hai bị can đã được chấp thuận bảo lãnh tại ngoại.

Hiện cảnh sát địa phương đang tiếp tục thu thập chứng cứ và tìm kiếm sư trụ trì Phrasamu Udon Shinwangso, trong khi chờ kết quả giám định cơ thể và tinh thần của hai bị đơn. Theo ông Pol Col Prayoon Chamnankong, cảnh sát trưởng quận Muang, 3 nhà sư này vẫn bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì hành vi mua dâm và quan hệ tình dục với các bé trai dưới 15 tuổi cho dù đối phương hoàn toàn tự nguyện.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news