Tin mới

Bắc Mỹ lạnh tới -40 độ C, 9 người chết

Thứ tư, 03/01/2018, 14:34 (GMT+7)

Mới đây, cảnh sát tại TP St Louis, bang Missouri thông báo họ tìm thấy một người đàn ông vô gia cư chết đông cứng trong thùng rác vào tối 1-1 (giờ địa phương) khi nhiệt độ hạ xuống -21 độ C.

Mới đây, cảnh sát tại TP St Louis, bang Missouri thông báo họ tìm thấy một người đàn ông vô gia cư chết đông cứng trong thùng rác vào tối 1-1 (giờ địa phương) khi nhiệt độ hạ xuống -21 độ C.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia (Mỹ) đã đưa ra khuyến cáo gió lạnh và cảnh báo nhiệt độ xuống đến mức đóng băng vào ngày 2/1 tại một khu vực rộng lớn từ miền Nam bang Texas đến Canada và từ bang Montana đến New England.

 

 

Tuy nhiên, vẫn có ít nhất 9 người chết vì những nguyên nhân liên quan đến thời tiết vào cuối tuần qua.

Một trong những nạn nhân mới đây là người đàn ông vô gia cư với thi thể được tìm thấy trong một thùng rác tại thành phố St Louis (bang Missouri, Mỹ), nơi nhiệt độ xuống đến mức -21 độ C.

Tại hạt Fond du Lac, bang Wisconsin, văn phòng cảnh sát trưởng cho biết thi thể một phụ nữ 27 tuổi được phát hiện trên bờ hồ Winnebago.

Nguyên nhân cái chết cũng là do nhiễm lạnh. Văn phòng Giám định Pháp y hạt Milwaukee còn tìm thấy thi thể 2 người đàn ông tử vong ngày 31/12 có dấu hiệu bị hạ thân nhiệt.

Thời tiết khắc nghiệt cũng được cho là nguyên nhân gây ra cái chết của một người đàn ông tử vong gần một dòng sông tại TP Bismarck, bang North Dakota.

Cơ quan chức năng đã mở cửa các trung tâm lưu trú ở những bang miền Nam khi nhiệt độ hạ xuống gần 0 độ C tại Alabama và Georgia.

 

Bất chấp cái lạnh thấu xương khắp vùng Trung Tây ngày 1/1, hàng trăm người vẫn tổ chức sự kiện đón chào năm mới bằng cách nhảy xuống hồ Michigan.

Nhiệt độ năm nay tại TP Aberdeen, bang South Dakota đã phá vỡ kỷ lục kéo dài 99 năm khi chỉ còn -36 độ C vào ngày 1/1.

Tương tự, tại TP Omaha, bang Nebraska, nhiệt độ chạm tới -26 độ C trước nửa đêm ngày 31/12, phá vỡ kỷ lục duy trì từ năm 1884.

Tại Canada, nhiệt độ tại 4 tỉnh Alberta, Saskatchewan, Ontario và Quebec cũng xuống thấp đến mức kỷ lục vào đêm giao thừa và ngày đầu năm mới. Kỷ lục mới được thiết lập tại sông La Grande, tỉnh Quebec khi nhiệt độ rơi xuống còn -48,2 độ C vào ngày 1/1.

Theo cơ quan thời tiết Environment Canada, đợt lạnh hiện nay dự kiến sẽ kéo dài nhiều ngày. Họ khuyến cáo người dân giữ vật nuôi trong nhà và tránh ra ngoài quá lâu.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news