Tin mới

Bác sĩ Nhà Trắng: Ông Trump có thể sống tới 200 tuổi nhờ yếu tố "trời phú"

Thứ năm, 18/01/2018, 08:38 (GMT+7)

Mặc dù chỉ số cơ thể gần chạm ngưỡng "béo phì", ông Trump vẫn được đánh giá có sức khỏe "cực kì tốt" so với độ tuổi của mình.

Mặc dù chỉ số cơ thể gần chạm ngưỡng "béo phì", ông Trump vẫn được đánh giá có sức khỏe "cực kì tốt" so với độ tuổi của mình.

Theo bác sĩ Ronny Jackson, người thực hiện cuộc khám sức khỏe cho Tổng thống Mỹ Donald , ông Trump đang có thể chất và tinh thần "tuyệt vời" cho độ tuổi 71.

Khi được hỏi tại sao ông Trump có thể duy trì phong độ ổn định như vậy trong khi vị tổng thống nổi tiếng là người thích đồ ăn nhanh và có lượng cholesterol trong máu cao, bác sĩ giải thích: 

"Đó là nhờ bộ gen đặc biệt của ông Trump. Vài người có bộ gen rất tốt. Tôi đã nói với tổng thống rằng nếu ông ấy điều chỉnh chế độ ăn uống trong 20 năm vừa qua, ông ấy có thể sẽ sống tới năm 200 tuổi. Điều này là nhờ Chúa đã ban cho ông ấy một bộ gen tuyệt vời."

"Nhìn chung, ông ấy không gặp vấn đề gì về sức khỏe. Không bia rượu, thuốc lá, năng lực làm việc của ông Trump là không cần bàn cãi."

Qua cuộc kiểm tra, các bác sĩ cho biết ông Trump nặng 108 kg, cao 1,9m, ở đỉnh của mức "thừa cân" và sắp chạm ngưỡng "béo phì" theo Chỉ số Khối Cơ thể (BMI).

Nhịp tim của ông là 68 nhịp/phút, huyết áp 122/74. Mức cholesterol là 223, cao hơn khuyến nghị và đã tăng trong 1 năm vừa rồi.

Hiện tại, ông Trump đang uống thuốc giúp hạ cholesterol và thuốc mọc tóc.

Bác sĩ Jackson khuyên ông Trump nên "giảm từ 4 đến 7kg". Bác sĩ nói: "Chúng tôi bàn luận nhiều về việc ăn uống và tập thể dục. Tổng thống hứng thú với chuyện ăn uống hơn nhưng sẽ thực hiện cả 2 việc để Giảm cân."

Nguồn: Washington Post

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news