Tin mới

Báo Anh: Putin lại một lần nữa khiến Obama thua cuộc

Thứ hai, 21/03/2016, 11:03 (GMT+7)

Tờ Sunday Times của Anh cho rằng, việc Nga rút quân khỏi lãnh thổ Syria sau khi thu được nhiều thành công đã chứng minh rằng Tổng thống Nga Putin lại một lần nữa khiến Tổng thống Mỹ Obama thua cuộc.

Tờ Sunday Times của Anh cho rằng, việc Nga rút quân khỏi lãnh thổ Syria sau khi thu được nhiều thành công đã chứng minh rằng Tổng thống Nga Putin lại một lần nữa khiến Tổng thống Mỹ Obama thua cuộc.

Theo báo này, khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Syria, ông Obama cho rằng Moscow sẽ "sa lầy trong vũng bùn".

"Nỗ lực của Nga và Iran trong việc ủng hộ Assad và cố gắng trấn an dân chúng sẽ chỉ dẫn đến thực tiễn là họ sẽ bị sa xuống đầm lầy, và tất cả những điều đó sẽ không hoạt động", Sunday Times dẫn lại lời ông Obama nói.

Với quyết định rút quân khỏi Syria, dường như Putin lại một lần nữa khiến Obama thua cuộc. Ảnh: Sputnik

Thế nhưng, sau lệnh rút quân khỏi Syria của Putin hôm 14/3, cùng với những thành quả mà Moscow thu được từ chiến dịch kéo dài gần 6 tháng ở quốc gia Trung Đông, dường như Obama lại một lần nữa thua cuộc trước Putin.

Các nhà ngoại giao phương Tây cũng cho rằng, cần phải đánh giá cao ông Putin, bởi vì ông ấy "chắc chắn biết cách làm thế nào để giữ cho tất cả mọi người phải căng thẳng".

"Ông ấy được biết đến với tư cách là nhà chiến thuật và nhà chiến lược xuất sắc. Ông ấy cần rất nhiều thời gian để quyết định, nhưng trong vấn đề Syria ông ấy là người đưa ra chương trình nghị sự và do đó buộc tất cả mọi người phải chú ý. Chúng ta đang chơi trò đuổi bắt với ông ấy".

Sunday Times cũng dẫn lời cựu cố vấn của cựu lãnh đạo CIA Max Boot cho rằng, ông Putin có hành vi trái đạo khi trợ giúp Assad. Thế nhưng, nhà lãnh đạo Nga "đã thành công và cho thấy rằng trên sân khấu thế giới ông ta là người chơi poker cao tay hơn nhiều so với đối tác ở Washington".

Xem thêm video Putin ngồi trực thăng, thị sát việc xây cầu ở Crimea:

[mecloud]uYFM7wh6Vw[/mecloud]

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news