Tin mới

Báo Hàn: Đoàn tàu bọc thép chở ông Kim không ghé Bắc Kinh, đi thẳng đến Việt Nam

Thứ hai, 25/02/2019, 08:29 (GMT+7)

Theo Yonhap, không có gì bất thường vào ngày 24/2 ở Bắc Kinh. Điều này dẫn đến đồn đoán rằng đoàn tàu chở ông Kim không dừng ở Bắc Kinh để gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Theo Yonhap, không có gì bất thường vào ngày 24/2 ở Bắc Kinh. Điều này dẫn đến đồn đoán rằng đoàn tàu chở ông Kim không dừng ở Bắc Kinh để gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Ông Kim vẫy tay chao người dân khi rời Bình Nhưỡng. Ảnh: KCNA

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, đoàn tàu bọc thép được cho là rời ga Bình Nhưỡng vào lúc 5 giờ chiều ngày 23/2 và tiến vào thành phố Đan Đông, biên giới Trung Quốc vào lúc 9h30 phút tối.

Một nguồn tin giấu tên ở Bắc Kinh nói với Yonhap, đoàn tàu xuất hiện ở Thiên Tân vào 1 giờ chiều ngày 24/2

"Đoàn tàu của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un được nhìn thấy chạy qua cây cầu Jiefang", nguồn tin cho biết.

Từ sáng hôm 24/2, an ninh được thắt chặt ở nhà ga Thiên Tân. Cảnh sát được tăng cường trong khi một số tuyến đường xung quanh bị hạn chế lưu thông.

Theo Yonhap, không có gì bất thường vào ngày 24/2 ở Bắc Kinh. Điều này dẫn đến đồn đoán rằng đoàn tàu chở ông Kim không dừng ở Bắc Kinh để gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Thay vào đó, đoàn tàu tiến về hướng nam ngay lập tức.

Không rõ liệu ông Kim trải qua toàn bộ hành trình hơn 4.000km đến Việt Nam bằng tàu hỏa, hay dừng chân ở Quảng Châu và sau đó đáp máy bay tới Hà Nội.

Trước đó, sáng ngày 24/2, hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) xác nhận ông Kim đã rời Bình Nhưỡng vào chiều 23/2 để đến Hà Nội dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Kim Jong Un rời nhà ga Bình Nhưỡng ngày 23/2. Ảnh: Rodong Sinmun.

“Các lãnh đạo đảng, chính phủ và quân đội chúc ông Kim một hội nghị thượng đỉnh thành công tốt đẹp và an toàn”, KCNA đưa tin.

Đây là lần đầu tiên truyền thông Triều Tiên công bố nhà lãnh đạo rời khỏi lãnh thổ trước khi sự kiện ngoại giao diễn ra. Quốc gia này thường giữ bí mật, không báo trước về hoạt động của ông Kim vì những lý do an ninh.

Triều Tiên không nhắc đến khả năng Đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju tháp tùng ông Kim đến Việt Nam.

Tại Hà Nội hôm 24/2, máy bay Air Korgyo chở các nhân viên an ninh Triều Tiên cũng đã có mặt tại sân bay Nội Bài.

Trong chiều 24/2, ga Đồng Đăng cũng dần hoàn tất công tác chuẩn bị. Nhiều công nhân, bộ đội tập trung sửa chữa đường sá, rà soát bom mìn và lắp đặt các trang thiết bị phụ trợ. 

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên dự kiến diễn ra vào ngày 27-28/2 tại Hà Nội. Chủ tịch Kim Jong-un cũng sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong những ngày sắp tới theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news