Tin mới

Báo Hàn: Em gái Kim Jong-un mất chức

Thứ sáu, 09/10/2015, 09:22 (GMT+7)

Em gái nhà đạo Triều Tiên Kim Jong-un, cô Kim Yo-jong đã bị mất chức do không đảm bảo được an ninh cho an trai trong một số sự kiện gần đây.

Em gái nhà đạo Triều Tiên Kim Jong-un, cô Kim Yo-jong đã bị mất chức do không đảm bảo được an ninh cho an trai trong một số sự kiện gần đây.

Em gái Kim Jong-un, Kim Yo-jong có thể đã mất chức do sai sót an ninh trong các sự kiện có sự tham gia của anh trai. Ảnh: Kyodo

Thông tin này được đăng tải trên tờ The Chosun Ilbo của Hàn Quốc hôm 7/10. Theo bài báo, cô Kim Yo-jong đã để xảy ra sai sót an ninh trong một đại hội thanh niên hôm 14/5.

Những hình ảnh về sự kiện này trên truyền hình Triều Tiên cho thấy ông Kim Jong-un chỉ có thể vẫy tay mà không chụp ảnh chung được với quần chúng do lượng người tham dự quá đông.

Cuois cùng, ông Kim phải di chuyển sang một khán đài nhỏ hơn để chụp hình với từng nhóm người hâm mộ. Lúc này, đám đông đổ xô về phía nhà lãnh đạo, chen lấn để được nắm tay ông.

Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên Choe Ryong-hae và giám đốc tổ chức sự kiện đã cố gắng để chặn đám đông lại nhưng không được. Vệ sĩ phải chạy đến, xếp thành vòng tròn quanh ông Kim để giúp ông thoát khỏi đám đông.

Trong sự kiện này, cô Kim Yo-jong phụ trách lên lịch trình, chuẩn bị về hậu cần và an ninh.

Trong một sự kiện khác, ông Kim Jong-un đã bị thương ở mặt do bị va phải đàn guitar khi một nhạc công cố đến gần ông trong một lần nhà lãnh đạo tới thăm trang trại.

Ông Kim Ki-nam, người đảm nhận tổ chức và xử lý các sự kiến dưới thời ông Kim Jong-il có thể sẽ lên thay cô Kim Yo-jong sau những sự cố trên.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news