Tin mới

Bão Harvey tàn phá Texas: 6 người chết đuối trong chiếc xe bị lũ cuốn trôi

Thứ ba, 29/08/2017, 09:16 (GMT+7)

6 người trong một gia đình, trong đó có 4 trẻ em và 2 người già, được cho là đã thiệt mạng khi chiếc xe tải bị nước lũ cuốn trôi.

6 người trong một gia đình, trong đó có 4 trẻ em và 2 người già, được cho là đã thiệt mạng khi chiếc xe tải bị nước lũ cuốn trôi.

Đài truyền hình KHOU ở thành phố Houston hôm 28/8 đưa tin, 4 trẻ em cùng ông bà thiệt mạng khi xe tải bị nước cuốn trôi lúc băng qua cầu gần khu vực Greens Bayou hôm 27/7.

Người lái xe, cũng là bác của những đứa trẻ, đã kịp thời thoát khỏi chiếc xe chìm bằng cách bám vào nhánh cây. Ông cho biết các cháu cố ra ngoài bằng cửa sau xe nhưng không được.

Cảnh sát trưởng Houston Art Acevedo cho biết không nhận được tin này nhưng bày tỏ "thực sự lo ngại về số người chết sẽ tìm thấy". Cho tới nay chưa thi thể nào được phát hiện.

Một chiếc xe tải kẹt trong lũ ở Houston. Ảnh: AP

Cho đến ngày 28/8, nước lũ đã ngập lên mái một số ngôi nhà một tầng ở Houston. Những người mắc kẹt không ngừng cầu cứu, trong khi bão Harvey tiếp tục gây mưa xuống khu vực Houston ngày thứ 4 liên tiếp.

Bão Harvey, mạnh cấp 4, bắt đầu đổ bộ bang Texas, từ cuối ngày 25/8. Bão mang theo mưa lớn và gió mạnh, phá hủy nhiều nhà cửa và gây lụt nghiêm trọng ở Houston, thành phố lớn thứ 4 tại Mỹ.

Các quan chức Mỹ chuyên về ứng phó thảm họa cho biết họ cam kết tìm cách đưa nguồn lực liên bang tới Texas nhanh nhất có thể để hỗ trợ ứng phó tình trạng ngập lụt nghiêm trọng do bão Harvey gây ra.

Giám đốc Cơ quan Thời tiết Quốc gia (NWS) Louis Uccellini cho biết Harvey "đang tự vẽ ra đường đi của riêng nó, khiến việc dự báo gặp khó khăn". Harvey có thể di chuyển theo hướng đông trong 5 ngày tới, hướng về đường ranh giới bang giữa Texas và Louisiana.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 28/8 tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại Louisiana, cho phép các cơ quan liên bang, đặc biệt là Cơ quan Quản lý Tình trạng khẩn cấp Liên bang (FEMA) có thể phối hợp những nỗ lực cứu trợ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news