Tin mới

Bạo loạn nhà tù, 68 người thiệt mạng ở Venezuela

Thứ năm, 29/03/2018, 13:55 (GMT+7)

Cảnh sát cũng như các nhân chứng, bạo động và hỏa hoạn trong các phòng giam ở nhà tù do cảnh sát quản lý ở TP Valencia, thuộc miền trung Venezuela khiến 68 người thiệt mạng.

Cảnh sát cũng như các nhân chứng, bạo động và hỏa hoạn trong các phòng giam ở nhà tù do cảnh sát quản lý ở TP Valencia, thuộc miền trung Venezuela khiến 68 người thiệt mạng. 

Hãng tin Reuters đưa tin cho hay những gia đình có thân nhân bên trong nhà tù đã tụ tập bên ngoài đồn cảnh sát nhưng sau đó họ đã bị giải tán bằng hơi cay và các nhà chức trách đã không cung cấp thông tin gì cho đến cuối buổi tối cùng ngày. 

Công tố viên trưởng William Saab của tiểu bang Carabobo đăng trên tài khoản Twitter của mình như sau: "Văn phòng công tố tiểu bang đảm bảm sẽ điều tra kĩ lưỡng để sớm làm rõ điều gì đã gây ra sự kiện đau thương đối với hàng chục gia đình người Venezuela của chúng ta".

Người thân các phạm nhân bị giam trong nhà tù xảy ra bạo loạn và hỏa hoạn chờ đợi bên ngoài đồn cảnh sát quản lý nhà tù Valencia, Venezuela. Ảnh: Reuters


Những nhà tù ở Venezuela luôn nổi tiếng trong tình trạng quá tải, đầy vũ khí và ma túy. Tuy nhiên, những cuộc bạo loạn khiến hàng chục người chết như thế này lại hiếm khi xảy ra. 

Ông Jesus Santander - một viên chức tại tiểu bang Carabobo cho biết tiểu bang này khá đau buồn về sự việc đáng tiếc xảy ra tại TP Valencia. 

"Bác sĩ pháp y đang kiểm tra các tử thi", ông Santander cho biết. Có một cảnh sát bị bắn vào chân và hiện người này đang trong trạng thái ổn định. Lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực dập tắt ngọn lửa.

Tình trạng hỗn loạn và phi luật pháp trng các nhà tù ở Venezuela đã diễn ra trong vòng nhiều năm, nhiều tù nhân vẫn thường xử nhau bằng súng máy và lựu đạn, họ vẫn sử dụng ma túy trong khi các giám thị thì bất lực. 

Ông Humberto Prado, một nhà hoạt động nhằm cải thiện các nhà tù địa phương cho biết: "Có đại bàng ở trong những nhà tù… và nhà chức trách không biết họ là ai vì bản thân họ cũng không dám can thiệp vào mạng lưới này".  

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news