Tin mới

Báo Mỹ: Gián điệp xinh đẹp người Nga bị lộ vì chiếc ốp điện thoại có hình ông Putin ngực trần

Thứ bảy, 28/07/2018, 08:08 (GMT+7)

Tờ Washington Post tiết lộ: "Chiếc ốp lưng điện thoại của cô Butina có hình ảnh cưỡi ngựa ngực trần nổi tiếng của Tổng thống Nga Vladimir Putin".

Tờ Washington Post tiết lộ: "Chiếc ốp lưng điện thoại của cô Butina có hình ảnh cưỡi ngựa ngực trần nổi tiếng của Tổng thống Nga Vladimir Putin".

Báo Mỹ: Gián điệp xinh đẹp người Nga bị lộ vì chiếc ốp điện thoại có hình ông Putin ngực trần

 Ảnh: ZUMAPRESS/Getty Images

Tuần trước, cô gái 29 tuổi nghi là điệp viên Nga Maria Butina đã bị cảnh sát Mỹ bắt giữ. Phía Washington đã liên tục đưa ra nhiều bằng chứng để kết tội cô Butina, như mối quan hệ tình ái với nhân vật có ảnh hưởng chính trị tại Mỹ, hay đoạn chat với chính trị gia Nga Alexander Torshin.

Đến nay cô Butina và luật sư vẫn tiếp tục bác bỏ các cáo buộc trên. Tuy nhiên, theo thông tin mới được tờ Washington Post đăng tải, trước khi bị bắt giữ, cô gái 29 tuổi người Nga này đã có một số biểu hiện đáng nghi kể từ khi còn đang theo học tại trường Đại học Mỹ.

Cụ thể, theo Washington Post, việc Butina thẳng thắn thể hiện "quan điểm chính trị bảo thủ" và "sự ủng hộ nhiệt thành đối với tổ quốc" đã khiến những người bạn đại học của cô này phải đặc biệt lưu tâm. Ngoài ra, chiếc ốp lưng điện thoại của Butina cũng khá đáng nghi.

Tờ Washington Post tiết lộ: "Chiếc ốp lưng điện thoại của cô Butina có hình ảnh cưỡi ngựa ngực trần nổi tiếng của Tổng thống Nga Vladimir ".

Báo Mỹ: Gián điệp xinh đẹp người Nga bị lộ vì chiếc ốp điện thoại có hình ông Putin ngực trần - Ảnh 2.

Một trong những bức hình ngực trần nổi tiếng của Tổng thống Putin. Ảnh: Ria Novosti.

Dù chiếc ốp lưng có vẻ khả nghi, nhưng có thể Butina chỉ là một cô gái bình thường - một công dân Nga thần tượng ông Putin - và có thể chiếc ốp lưng điện thoại ấy chỉ đơn thuần là một phụ kiện trang trí.

Tuy nhiên, những hành vi khác, ví dụ như việc Butina khoe với những người bạn cùng lớp rằng cô này "từng làm việc cho chính phủ Nga" đã khiến nhà trường và các quan chức thực sự lo ngại.

Một số sinh viên cùng trường Butina đã báo cáo với nhà trường về những động thái công khai ủng hộ nước Nga của Butina. Thế nhưng lãnh đạo trường Đại học Mỹ đã không tiến hành bất kì động thái nào để giải quyết vấn đề này.

"Một số người đã tỏ ra lo ngại, tuy nhiên đó là môi trường đại học, và bạn biết đấy, mọi người đều có quan điểm rất mạnh mẽ. Mọi người [được tự do] tranh luận, nêu quan điểm, và nhất là khi trường Đại học Mỹ là môi trường có rất nhiều sinh viên quốc tế.

Bởi vậy nên ban đầu nhà trường chưa thấy có vấn đề gì [với những phát ngôn của Butina], nhưng bây giờ họ đang bắt đầu dần tỉnh ngộ và lo ngại về những âm mưu và kế hoạch của cô gái này", phóng viên của tờ Washington Post cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news