Tin mới

Báo Mỹ nói Trump gọi cựu giám đốc FBi là "gã tâm thần" khi gặp ngoại trưởng Nga

Chủ nhật, 21/05/2017, 09:37 (GMT+7)

Tờ New York Times của Mỹ nói rằng, trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ở Washington hôm 10/5, Tổng thống Donald Trump đã gọi cựu Giám đốc FBI James Comey là "gã tâm thần" và "tên điên đần độn".

Tờ New York Times của Mỹ nói rằng, trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ở Washington hôm 10/5, Tổng thống Donald Trump đã gọi cựu Giám đốc FBI James Comey là "gã tâm thần" và "tên điên đần độn".

"Tôi vừa sa thải Giám đốc FBI. Ông ta là gã tâm thần và tên điên đần độn. Tôi phải đối mặt với áp lực rất lớn vì vấn đề Nga. Nay nó đã được rũ bỏ", New York Times dẫn dữ liệu được cho là bản ghi từ cuộc gặp cho biết.

Nhà Trắng đã ngay lập tức về thông tin này. Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer không bác bỏ thông tin từ New York Times song nhấn mạnh việc cựu giám đốc FBI "thu hút chú ý cũng như chính trị hóa" cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ đã gây áp lực lên chính quyền khi đối thoại với Moscow.

Tổng thống Mỹ Trump tuần trước gặp Ngoại trưởng Nga Lavrov tại Nhà Trắng. Ảnh: Bộ Ngoại giao Nga

"Tổng thống luôn muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đạt được những thỏa thuận với Nga về vấn đề Syria, Ukraine hay nỗ lực tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo (IS) cùng hàng loạt vấn đề khác vì lợi ích và sự an toàn cho người dân Mỹ", Spicer nói.

"Cuộc điều tra chắc chắn vẫn tiếp tục và hẳn nhiên, động thái sa thải ông Comey không thể chấm dứt nó", ông Spicer cho biết thêm.

Donald Trump đã bất ngờ sa thải Giám đốc FBI James Comey vào tuần trước, tuyên bố rằng ông này không đủ khả năng quản lý cơ quan an ninh. Cuộc gặp ngoại trưởng Nga diễn ra chỉ một ngày sau đó.

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 17/5 chọn Robert Mueller, cựu giám đốc FBI, làm công tố viên đặc biệt điều tra mối liên hệ giữa đội ngũ của Trump với Nga cũng như cáo buộc Moscow can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ. Trump chỉ trích quyết định trên là hành động nhằm bôi nhọ chính trị.

[mecloud]ENupRXk6pt[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news