Tin mới

Báo Nga: Hải quân Ukraine hỗ trợ cuộc tấn công ở Crimea

Thứ năm, 18/08/2016, 17:02 (GMT+7)

Sputnik dẫn nguồn tin từ các cơ quan bảo vệ pháp luật Crimea nói rằng, những kẻ chuẩn bị tấn công khủng bố ở bán đảo này nhận được sự bảo trợ của nhóm sĩ quan Hải quân Ukraine nằm chờ diễn biến tình huống ở trung tâm lực lượng đặc nhiệm hải quân ở Ochakov (vùng Nykolaievskaya).

Sputnik dẫn nguồn tin từ các cơ quan bảo vệ pháp luật Crimea nói rằng, những kẻ chuẩn bị tấn công khủng bố ở bán đảo này nhận được sự bảo trợ của nhóm sĩ quan Hải quân Ukraine nằm chờ diễn biến tình huống ở trung tâm lực lượng đặc nhiệm hải quân ở Ochakov (vùng Nykolaievskaya).

Theo nguồn tin, vào những ngày 7-9 tháng 8, nhóm sĩ quan từ trụ sở trung ương của Hải quân Ukraine đã tập kết đến trung tâm lực lượng đặc nhiệm hải quân số 73 ở Ochakov.

"Chiếc trực thăng Mi-14PS với số hiệu 34 của họ đã hạ cánh tại sân bay Kulbakino", nguồn tin cho biết.

"Các quân nhân của trung tâm Hải quân trong những cuộc trao đổi cá nhân có nói rằng, nhóm này  đến để tổ chức việc yểm trợ và sơ tán nhóm trinh sát biệt kích của Tổng cục tình báo quốc phòng Ukraina bị đánh chặn ở Crưm", nguồn tin cho biết thêm.

Nhân viên an ninh Nga áp giải nghi phạm âm mưu tấn công khủng bố ở bán đảo Crimea. Ảnh: Sputnik

Trước đó, Sputnik đưa tin, trong cuộc thẩm vấn do Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) thực hiện, kẻ tình nghi trong vụ tấn công bán đảo Crimea đã thừa nhận cơ quan tình báo Ukraine đứng sau âm mưu này với mục đích gieo tương lai chiến tranh Nga - Ukraine.

Chuyên gia quân sự Igor Korotchenko nhận định, chính việc âm mưu tổ chức các cuộc tấn công khủng bố trên ở Crimea đã khiến Ukraine vượt qua ranh giới đỏ mà Nga có thể chịu đựng.

"Chúng tôi không thể nhắm mắt làm ngơ trước thực tế là Ukraine đã thực sự vượt qua "ranh giới đỏ" mà bất cứ nhà nước văn minh nào cũng không được vượt qua. Đó chính là việc huấn luyện những kẻ khủng bố quốc tế".

Theo chuyên gia này, chắc chắn "phản ứng của Nga phải rất cứng rắn" trước động thái này của Ukraine.

Xem thêm video:

[mecloud]ukS8fpvBth[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ukraine Crimea bán đảo