Tin mới

Báo Nga: "Mọi tội lỗi lại đổ riệt cho Nga"

Thứ sáu, 18/03/2016, 10:58 (GMT+7)

Quyết định rút quân của Nga khỏi Syria là một lý do mới để các phương tiện truyền thông phương Tây cáo buộc Nga về hành động tàn ác.

Quyết định rút quân của Nga khỏi Syria là một lý do mới để các phương tiện truyền thông phương Tây cáo buộc Nga về hành động tàn ác.

Theo Sputnik, hãng CNN của Mỹ đang cố gắng tối đa để làm tổn thương uy tín của Nga. Trong một chương trình truyền hình của, phóng viên CNN giới thiệu cảnh tượng tan hoang, đổ nát của một thành phố Syria, và cho biết rằng, thành phố này đã bị phá hủy do các vụ không kích của không quân Nga kéo dài mấy tháng liền.

Tuy nhiên, theo Sputnik, thành phố này đã bị phá hủy nặng nề ngay từ thời gian các hành động chiến sự giữa lực lượng chính phủ Syria và các nhóm khủng bố. Sau đó những kẻ khủng bố đã tàn phá hết mọi thứ còn lại trong thành phố. Và điều đó đã xảy ra rất lâu trước khi không quân Nga hiện diện tại Syria!

"Các phương tiện truyền thông lớn khác cũng đã phản ứng một cách ‘sáng tạo’ đến bản tin bất ngờ về việc Nga rút quân khỏi Syria", Sputnik viết.

Sự hiện diện của Không quân Nga ở Syria đã làm thay đổi cục diện cuộc chiến. Ảnh: Sputnik

"Trước đây, họ đã chỉ trích Moscow về các cuộc không kích nhằm "vào dân thường", vào lực lượng của phe đối lập "ôn hòa" chống Assad. Họ đã dự đoán rằng, Nga sẽ sa vào đầm lầy Syria như Liên Xô đã bị sa lầy tại Afghanistan. Và bây giờ họ quả quyết rằng, Điện Kremlin không còn đủ tiền để tài trợ cho các hoạt động tại Syria, và đưa ra một luận điểm hoàn toàn vô lý rằng dường như Moscow đang tập hợp lại lực lượng để tấn công… vào Ukraine! "

"Tranh luận với họ là điều vô nghĩa. Xin nhắc nhở rằng, cuối năm ngoái, khi trả lời câu hỏi của phóng viên về chiến dịch của không quân Nga tại Syria, Tổng thống Putin đã nói rằng, hoạt động này sẽ dừng lại ngay sau khi tình hình trong nước ổn định lại và bắt đầu cuộc đối thoại giữa các các bên đối đầu. Điều đó đã xảy ra".

Sputnik cho rằng, với sự tham gia của Không quân Nga, hàng nghìn đại diện của các thế lực Hồi giáo cực đoan đã bị tiêu diệt, nhiều cơ sở sản xuất dầu mỏ, hàng nghìn đơn vị vũ khí và thiết bị quân sự cũng như xe tải vận chuyển dầu thô bị đánh cắp từ người dân Syria bị phá hủy. Nhờ có sự hỗ trợ của Nga, quân đội Syria đã giải phóng một phần đáng kể lãnh thổ và đặc biệt là thúc đẩy để đưa ra một lệnh ngừng bắn tạm thời tại quốc gia này.

"Trên thực tế, với sự giúp đỡ của Nga, ở Syria đã hình thành một lực lượng đối lập không phụ thuộc vào Washington và có khả năng cạnh tranh với những bù nhìn của Mỹ".

"Nếu quá trình giải quyết chính trị tại Syria phát triển thành công, thì Nga sẽ trở thành một quốc gia duy nhất trên thế giới "xuất khẩu sự ổn định". Khác với Mỹ, nước vẫn đang tích cực xuất khẩu sự hỗn loạn và những tàn phá (vì điều đó có lợi cho họ)", tờ báo Nga viết.

"Nếu có ai đó xem xét quyết định của Nga rút quân khỏi Syria như một thất bại, và lại có âm mưu gây mất ổn định, thì Nga có thể sớm trở lại nước này vì đã duy trì các căn cứ của mình ở đó", Sputnik kết luận.

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news