Tin mới

Báo Thái Lan ca ngợi U23 Việt Nam là “người hùng”, tự nhận “Voi chiến” tệ nhất Asiad

Thứ hai, 03/09/2018, 20:31 (GMT+7)

Ngay tới báo chí xứ Chùa Vàng cũng phải thừa nhận rằng U23 Thái Lan và U23 Việt Nam đã quá đối lập nhau ở Asiad 18.

Ngay tới báo chí xứ Chùa Vàng cũng phải thừa nhận rằng U23 Thái Lan và U23 Việt Nam đã quá đối lập nhau ở Asiad 18.

Tờ Siamsport (Thái Lan) vừa có bài viết tổng hợp lại những dấu ấn lớn nhất ở môn bóng đá nam tại Asiad 2018.

Siamsport đề cập tới một loạt hạng mục như: đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất, đội sở hữu hàng công tệ nhất, hình ảnh đẹp nhất, trận đấu có tỷ số đậm nhất, đội gây bất ngờ nhất, đội gây thất vọng nhất…

Đáng chú ý, tờ báo Thái Lan đã chọn U23 Việt Nam đứng đầu trong danh sách 4 đội tuyển gây bất ngờ lớn nhất tại Asiad.

"Nhiều đội bóng ở Đông Nam Á đã gây bất ngờ và tạo nên những dấu ấn đậm nét ở Asiad 2018. Có 4 đội tuyển khiến chúng ta phải ngưỡng mộ, tiêu biểu chính là U23 Việt Nam.

Với phong độ thăng hoa, U23 Việt Nam thẳng tiến vào vòng knock-out với 3 trận toàn thắng. Ấn tượng nhất chính là việc họ đánh bại Nhật Bản với tỷ số 1-0. Sau đó họ còn chiến thắng Bahrain và Syria để vào tới bán kết".

Báo Thái Lan ca ngợi U23 Việt Nam là “người hùng”, tự nhận “Voi chiến” tệ nhất Asiad - Ảnh 1.

Siamsport đánh giá U23 Việt Nam là bất ngờ lớn nhất ở Asiad.

Ngoài U23 Việt Nam, có 3 đội bóng khác được Siamsport đánh giá là gây bất ngờ lớn nhất. Đó là Malaysia (với chiến tích thắng Hàn Quốc 2-1); Myanmar (giành 4 điểm ở vòng bảng dù rơi vào bảng đấu rất nặng cùng Iran, Triều Tiên và Saudi Arabia nhưng kém may mắn nên bị loại) và Bangladesh (bị đánh giá thấp nhưng lại hòa Thái Lan và thắng Qatar để tiến vào vòng 1/8).

Ở mục "đội tuyển gây thất vọng nhất", tờ Siamsport đã chọn chính U23 Thái Lan. "Voi chiến" là đội bóng sở hữu hàng công tệ nhất trong các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á tham dự Asiad. Sau 3 trận, "Voi chiến" chỉ ghi nổi 2 bàn thắng, kém cả Timor Leste (đứng cuối bảng C nhưng ghi được 3 bàn).

Trong tất cả các đội dự Asiad, số bàn thắng mà Thái Lan ghi được chỉ nhiều hơn Qatar (1 bàn, đứng cuối bảng B) và Đài Bắc Trung Hoa (0 bàn, bét bảng A).

Báo Thái Lan ca ngợi U23 Việt Nam là “người hùng”, tự nhận “Voi chiến” tệ nhất Asiad - Ảnh 2.

Siamsport cho rằng U23 Thái Lan là đội bóng gây thất vọng nhất ở Asiad.

Siamsport còn đánh giá: "Dù được kỳ vọng sẽ vượt qua vòng bảng nhưng U23 Thái Lan xứng đáng bị coi là đội bóng tệ nhất Asiad khi chỉ giành nổi 2 điểm ở vòng bảng và phải về nước sớm hơn so với dự kiến. Đây là kết quả rất đáng để thất vọng".

Trong khi đó, tờ thể thao Sanook (Thái Lan) cũng vừa đăng tải rất nhiều hình ảnh trong ngày U23 Việt Nam trở về Hà Nội sau Asiad và còn ca ngợi thầy trò HLV Park Hang-seo là những "người hùng của quốc gia".

Báo Thái Lan ca ngợi U23 Việt Nam là “người hùng”, tự nhận “Voi chiến” tệ nhất Asiad - Ảnh 4.

Rất nhiều hình ảnh ngày U23 Việt Nam trở về nước đã được tờ báo Sanook đăng tải.

Sanook bình luận: "Những ngôi sao vàng đã cho thấy họ là một thế lực có sức cạnh tranh rất mạnh mẽ ở châu Á. Việc họ vào tới bán kết là một dấu mốc lịch sử. Ngay cả khi không giành huy chương đồng, họ vẫn nhận được sự chào đón như những người hùng khi trở về nước.

Thật tuyệt vời khi chứng kiến cảnh hàng ngàn người hâm mộ đứng dọc hai ven đường để chào đón các cầu thủ U23 Việt Nam, dù thời tiết ở Hà Nội đã có mưa trong suốt cả ngày hôm qua".

Tiểu Mã

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news