Tin mới

Báo TQ trầm trồ khen ngợi pha "xỏ mũi" liên tiếp 2 đối thủ của Messi Việt

Thứ ba, 19/02/2019, 19:50 (GMT+7)

"2 cầu thủ Trung Quốc xông vào tranh bóng, Hải dễ dàng loại bỏ một người với cú chạm bóng tinh tế. Sau đó anh ta trụ vững trước tác động từ phía sau và chuyền bóng cho đồng đội", Sina nhận xét.

"2 cầu thủ Trung Quốc xông vào tranh bóng, Hải dễ dàng loại bỏ một người với cú chạm bóng tinh tế. Sau đó anh ta trụ vững trước tác động từ phía sau và chuyền bóng cho đồng đội", Sina nhận xét.

Việc bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn ở đầu hiệp 2 và sai không đáng có của trung vệ Thành Chung khiến CLB Hà Nội nhận trận thua ngược tiếc nuối. Ảnh: Sina.

Kết quả thua đậm 1-4 chắc chắn không phản ánh đúng cục diện đã diễn ra trên sân khi Hà Nội FC có nhiều thời điểm chơi trên cơ và khiến đại gia Trung Quốc Shandong Luneng phải toát mồ hôi hột.

Ngay sau khi Shandong Luneng đánh bại Hà Nội FC, tờ Sina đã có bài viết: "Shandong Luneng thắng, nhưng cầu thủ Trung Quốc đã thua Việt Nam về kỹ thuật".

Báo Trung Quốc trầm trồ với pha xỏ mũi liên tiếp 2 đối thủ của Quang Hải - Ảnh 1.

Người được chú ý nhiều nhất không ai khác ngoài Quang Hải. Tiền vệ được mệnh danh là Messi Việt chơi tự tin và có nhiều tình huống xử lý rất đẹp mắt. Nếu may mắn hơn trong các pha dứt điểm, Quang Hải đã có thể điền tên mình lên bảng tỉ số.

Báo Trung Quốc trầm trồ với pha xỏ mũi liên tiếp 2 đối thủ của Quang Hải - Ảnh 2.

Sina trầm trồ khen ngợi pha bóng Quang Hải thoát sự theo kèm của 2 đối thủ: "2 cầu thủ Trung Quốc xông vào tranh bóng, Hải dễ dàng loại bỏ một người với cú chạm bóng tinh tế. Sau đó anh ta trụ vững trước tác động từ phía sau và chuyền bóng cho đồng đội".

Ngoài Quang Hải, Sina cũng tán thưởng những pha bóng của Đỗ Hùng Dũng và Văn Quyết. Dũng "chíp" vượt qua tới 3 cầu thủ đối phương để thực hiện cú căng ngang vào vòng cấm cho đồng đội. Còn Văn Quyết tự tin dùng kỹ thuật xoay người như Zidane.

Sina kết lại: "Cho dù kết quả là Shandong chiến thắng, các cầu thủ Trung Quốc vẫn nhận được bài học lớn từ các cầu thủ đầy kỹ thuật của Việt Nam".

Trận thua đáng tiếc trên đất Trung Quốc khiến CLB Hà Nội lỡ cơ hội dự vòng bảng AFC Champions League và phải xuống chơi tại AFC Cup.

Nếu không nhìn vào tỉ số cuối cùng, nhiều CĐV sẽ đoán Hà Nội FC chiến thắng hoặc ít ra chỉ thua sát nút. Nhà đương kim vô địch V.League cầm bóng 60%, chuyền chính xác vượt trội (80,1% so với 70,8%), tung ra nhiều cú sút hơn (19 so với 17) và chỉ thua kém chút ít về số lần dứt điểm trúng đích (6 so với 8).

Nhưng tỉ số là 4-1 nghiêng về Shandong Luneng. Cái cách Hà Nội FC để thua đáng tiếc đúng như những gì mà HLV Park Hang-seo luôn lo lắng về các đội bóng Việt Nam khi bước ra sân chơi châu lục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news