Tin mới

Báo Trung Quốc ca ngợi vụ tiêu diệt 20 điệp viên CIA

Thứ hai, 22/05/2017, 14:18 (GMT+7)

Tờ Hoàn cầu thời báo của Trung Quốc nói rằng, nếu thông tin nước này tiêu diệt 20 điệp viên CIA là sự thật thì đó là một "chiến thắng vang dội".

Tờ Hoàn cầu thời báo của Trung Quốc nói rằng, nếu thông tin nước này tiêu diệt 20 điệp viên CIA là sự thật thì đó là một "chiến thắng vang dội".

"Nếu bài báo đó nói đúng sự thực, chúng tôi hoan nghênh các hoạt động phản gián của Trung Quốc. Không chỉ các mạng lưới gián điệp của CIA bị phá hủy, Washington không hề biết điều gì đã xảy ra hoặc chỗ nào trong mạng lưới gián điệp có sơ hở", Hoàn cầu thời báo viết.

Tờ New York Times của Mỹ hôm 20/5 dẫn lời một số quan chức quốc phòng Mỹ nói rằng Bắc Kinh đã giết hoặc bỏ tù khoảng 20 nguồn tin của Cơ quan tình báo Mỹ (CIA) từ năm 2010-2012, gây khó khăn hoạt động tình báo của Washington.

"Đây có thể là một thắng lợi hoàn toàn. Nó cũng có thể là nếu CIA nỗ lực xây dựng lại mạng lưới gián điệp ở Trung Quốc, cơ quan này sẽ đối mặt với kết quả tương tự".

Theo New York Times, chiến dịch trấn áp gián điệp kéo dài 2 năm của Bắc Kinh đã làm tê liệt hoạt động tình báo của Mỹ. Ảnh minh họa: Reuters

Tuy nhiên, tờ báo cho biết một phần trong bài viết của New York Times không chính xác.

"Chuyện một nguồn tin bị bắn trong trong sân của một cơ quan nhà nước là bịa đặt, rất có thể là sự tưởng tượng kiểu Mỹ".

Chính phủ Trung Quốc chưa đưa ra bình luận.

Theo Reuters, dù New York Times bị chặn tại Trung Quốc như phần lớn kênh truyền thông chính thống khác của phương Tây, câu chuyện trên vẫn lan truyền rộng rãi và được đăng tải lại trên các trang tin online tại Trung Quốc.

Cả FBI và CIA hiện vẫn chưa đưa ra bình luận nào về thông tin mà New York Times đăng tải.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news