Tin mới

Bão tuyết tấn công nước Mỹ: 19 người thiệt mạng

Chủ nhật, 24/01/2016, 21:41 (GMT+7)

Cơn bão tuyết khủng khiếp tấn công vào khắp bờ Đông, khiến thủ đô Washington DC và thành phố New York “tê liệt” vào hôm 24/1, 11 bang khác phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp, làm ít nhất 19 người đã tử vong và đang hướng đến Atlantic, theo Telegraph.

Cơn bão tuyết khủng khiếp tấn công vào khắp bờ Đông, khiến thủ đô Washington DC và thành phố New York “tê liệt” vào hôm 24/1, 11 bang khác phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp, làm ít nhất 19 người đã tử vong và đang hướng đến Atlantic, theo Telegraph.

Xe ô tô bị tuyết chôn vùi ở Arlington, Virginia. Ảnh: CNN

Trong đó, các nạn nhân bị thiệt mạng ở Arkansas, North Carolina, Kentucky, Ohio, Tennessee, Virginia, Maryland, New York do đường trơn trượt, khi đang xúc tuyết, và vì quá lạnh giá.

Tại New York, bắc New Jersey và tây Long Island, tuyết đóng dày 71 cm, gió mạnh 72 km/g. Ít nhất 10 bang, trong đó có New York đã ban bố tình trạng khẩn cấp.

Hàng nghìn chuyến bay đã bị hủy bỏ, giao thông đóng cửa trong thành phố lớn nhất nước Mỹ New York.

Các nhân viên đang tập trung dọn dẹp đường phố trước giờ làm việc. Tuy nhiên, băng tuyết có thể khiến các con đường trở nên nguy hiểm là điều các nhà khí tượng học lo lắng.

Hơn 200.000 người phải chịu cảnh mất điện, trong khi hàng trăm vụ tai nạn đã xảy ra do bão tuyết. Gần 2.200 lính cảnh vệ quốc gia đã được huy động chống bão tuyết tại 12 bang ở bờ Đông.

Theo Cơ quan Dự báo khí tượng quốc gia Mỹ, trận bão tuyết lần này sẽ kéo hết ngày 24/1 và là trận bão tuyết lớn nhất kể từ Mùa Đông 2010, cũng là một trong 5 trận bão tuyết lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Một số hình ảnh tuyết bao phủ bờ Đông, Mỹ:

Một xe ủi tuyết ở Đại lộ Lexington, New York, ngày 23/1. Ảnh: CNN.

Tại Woods Hole, Massachusetts, ngày 23/1. Ảnh: CNN.

Ô tô đỗ trước nhà bị đóng băng trong tuyết, ở Washongton, DC. Ảnh: CNN.

Cố gắng kéo ô tô của mình trên tuyết, Irvington, New York. Ảnh: CNN.

Trên một đường phố ngập lụt ở thành phố Atlantic, New Jersey. Ảnh: CNN.

Không dừng ở Mỹ, thời tiết vô cùng giá lạnh đã xuất hiện tại nhiều nước trên thế giới trong hai ngày qua.

Ở Hàn Quốc, nhiệt độ tại thủ đô Seoul trong chiều 24/1 đã đột ngột giảm xuống -18oC.

Tại Nhật Bản, bão tuyết cũng tấn công nhiều thị trấn và thành phố ở miền Trung và phía Tây đất nước, gây ra tình trạng giao thông đình trệ nghiêm trọng.

Tại Bắc Kinh, nhiệt độ không khí trung bình trong ngày 23/1 giảm xuống còn âm 16oC, mức thấp nhất trong vòng 30 năm qua.

Linh Mai (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news