Tin mới

Bắt giữ CEO công ty sở hữu phà Sewol

Thứ năm, 08/05/2014, 10:39 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Lãnh đạo\ncông ty sở hữu chiếc phà bị chìm ngoài khơi biển Hàn Quốc giết chết hơn 260 người\nđã bị bắt giữ hôm thứ 5 (8/5), tin tức từ một công tố viên cấp cao ở Seoul cho\nbáo CNN biết.

 

 

 

(Tinmoi.vn) Lãnh đạo công ty sở hữu chiếc phà bị chìm ngoài khơi biển Hàn Quốc giết chết hơn 260 người đã bị bắt giữ hôm thứ 5 (8/5), tin tức từ một công tố viên cấp cao ở Seoul cho báo CNN biết.

Bắt giữ CEO công ty sở hữu phà Sewol

Phà Sewol của công ty Hàng hải Cheonghaejin bị chìm hôm 16/4 làm chết hơn 260 người một phần do chở hàng hóa quá tải và không kiểm soát được tốc độ tàu

Ông Kim Han-sik, tổng giám đốc điều hành của Công ty Hàng hải Cheonghaejin đã bị buộc tội “cẩu thả gây chết người, cũng như làm lật phà", đồng thời cũng phải đối mặt với cáo buộc vi phạm Luật an toàn tàu thuyền, theo công tố viên Yang Joong-jin nói.

Trước đó, các nhà điều tra cho biết hàng hóa và thất bại trong việc giảm tốc độ là một trong những nguyên nhân khiến phà Sewol chở 467 người cùng các thủy thủ bị chìm.

Cũng theo nguồn tin này, bốn nhân viên của công ty sở hữu chiếc phà bao gồm một quản lý cấp cao đã bị truy tố hôm thứ 3 (6/5).

Các nhà chức trách cho hay trọng lượng hàng hóa gấp hơn hai lần giới hạn cho phép của con tàu. Chúng cũng không được chất lên một cách chắc chắn và vì buộc lỏng lẻo nên khiến con tàu bị lật nhào, theo công tố viên Yang. Các nhà điều tra đang tập trung vào khả năng con tàu bị lật do hàng hóa bị xô lệch khiến nó mất thăng bằng.

Ít nhất 269 người đã thiệt mạng trong vụ thảm họa, xảy ra khi nó đang trên đường du lịch từ Incheon đến đảo nghỉ dưỡng Jeju, ngoài khơi bờ biển phía nam Hàn Quốc. 35 người vẫn còn đang mất tích, theo vệ binh bờ biển Hàn Quốc cho hay.

Những tin tức về vụ bắt giữ Tổng giám đốc công ty phà Sewol đến gần một tuần sau khi Hàn Quốc lục soát văn phòng của Công ty Hàng hải Cheonghaejin trong kế hoạch điều tra tội phạm.

Đây không phải là lần đầu chiếc phà này chở quá trọng tải, theo một đội điều tra phối hợp cho biết hôm thứ 3. Từ khi phà Sewol bắt đầu thực hiện chuyến hành trình từ Incheon-Jeju vào tháng 3/2012, nó đã chở quá tải 139 lần.

Công ty Cheonghaejin kiếm được hơn 62 triệu won (62.000 USD) cho số hàng vượt quá vào ngày nó bị chìm hôm 16/4, và gần 2,9 triệu USD lợi nhuận cho tất cả những lần chở quá giới hạn hàng bắt đầu từ tháng 3/2013, các nhà điều tra cho biết.

C.K (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news