Tin mới

Bé 4 tháng tuổi người Syria chết cóng trong trại tị nạn Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ năm, 07/01/2016, 09:43 (GMT+7)

Một em bé Syria 4 tháng tuổi cùng gia đình chạy tị nạn tới Thổ Nhĩ Kỳ đã chết cóng trong một căn lều ở thành phố Batman.

Một em bé Syria 4 tháng tuổi cùng gia đình chạy tị nạn tới Thổ Nhĩ Kỳ đã chết cóng trong một căn lều ở thành phố Batman.

Một em bé người Syria đã chết cóng trong lều trại. Ảnh: Cihan

Hãng thông tấn Cihan ngày 5/1đưa tin gia đình em bé đang sống mà không có nhiên liệu hay điện đóm trong một căn lều ở khu Balpinar, Batman và đang phải vật lộn với tiết trời lạnh cóng. Em bé tên Faris Khidr Ali không thể cưỡng lại được giá lạnh và đã qua đời hôm 5/1.

Đợt lạnh và tuyết gần đây đã khiến cho cuộc sống của những người tị nạn trong các khu trại trở nên khó khăn hơn. Mặc dù Thổ Nhĩ Kỳ đang xuay sở để đáp ứng nhu cầu của họ nhưng hầu hết người tị nạn đều đang phải sống mà không có nhiên liệu, nơi trú ẩn và điện đóm. Bên cạnh những người Syria, hàng chục nghìn người sống tại nhiều tỉnh của Thổ Nhĩ Kỳ đang phải chịu đựng cuộc sống rất khó khăn, đặc biệt là những đứa trẻ.

Cha của Ali, anh Eid Khidr nói với Cihan rằng: "Chúng tôi đã thoát khỏi cái chết (ám chỉ cuộc nội chiến Syria) nhưng con chúng tôi đã chết cóng tại đây". Người cha nói rằng ông sợ hãi khi đứa con 3 tuổi còn lại của mình cũng sẽ chết và kêu gọi sự giúp đỡ từ chính quyền địa phương.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chết cóng Batman