Tin mới

Bé 4 tuổi tử vong vì kẹt trong xe buýt nhà trường giữa trời nắng

Thứ hai, 03/06/2019, 15:18 (GMT+7)

Đứa trẻ đã tử vong sau khi bị mắc kẹt trên xe giữa ngày nắng nóng. Nhân viên trường học và tài xế bị buộc tội không làm tròn bổn phận.

Cậu bé tử vong tại bệnh viện ở Hải Khẩu hôm 30/5. Ảnh: Weibo

SCMP đưa tin cảnh sát ở huyện Vạn Ninh, Hải Khẩu, đảo Hải Nam, phía nam Trung Quốc đã bắt giữ một tài xế và nhân viên xe buýt trường mầm non sau khi một bé trai bị mắc kẹt trong xe bị tử vong do sốc nhiệt.

Học sinh mầm non 4 tuổi rưỡi được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh trên xe vào khoảng trưa ngày 27/5 và đã tử vong tại bệnh viện Hải Khẩu vào ngày 30/5. Đứa trẻ học trường mầm non Damao Golden Cradle được tài xế lái chiếc xe tìm thấy. Trước đó, người này đã chở bé cùng với một số bạn học và cô giáo tới trường vào buổi sáng. Người tài xế và giáo viên đã không nhận ra cậu bé còn trên xe sau khi những bé khác đã được đón.

Nhiệt độ tại Vạn Ninh vào khoảng thời gian tìm thấy cậu bé là 33C, theo Phòng thời tiết của thành phố. Cảnh sát đã bắt giữ lái xe, giáo viên trên xe và cô giáo dạy đứa trẻ. Chính quyền thành phố đã buộc tội 3 người này tội vô trách nhiệm nghiêm trọng. Hiệu trưởng của trường cũng bị giam giữ nhưng sau đó đã được thả ra. Một quan chức phụ trách các vấn đề mầm non tại phòng giáo dục Vạn Ninh đã bị cách chức. Trường mầm non đã bị đóng cửa, các học sinh được gửi tới những trường khác, chính quyền tuyên bố.

Phòng giáo dục Vạn Ninh đã tổ chức một cuộc "họp khẩn" về vấn đề an toàn tại các trường mầm non, tiểu học và trung học vào ngày 2/6 và đưa ra đánh giá về thủ tục đưa đón bằng xe buýt của trường học.

Một thảm kịch tương tự từng xảy ra vào tháng 5 khi bé gái 3 tuổi bị nhốt trong xe buýt nhà trường trong vòng 6 giờ tại Hàm Ninh, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Một năm trước, một bé trai 4 tuổi tại Vũ Hán, Hồ Bắc đã tử vong sau khi mắc kẹt nhiều giờ trong xe buýt của trường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mẫu giáo