Tin mới

Bé gái 7 tuổi trở thành chủ nhân viên kim cương đắt nhất thế giới

Thứ sáu, 13/11/2015, 09:11 (GMT+7)

Chủ nhân của viên kim cương viên kim cương "Mặt trăng xanh" vừa được bán với giá kỷ lục 48,5 triệu USD là cô con gái 7 tuổi của một ông trùm bất động sản Hong Kong.

Chủ nhân của viên kim cương viên kim cương "Mặt trăng xanh" vừa được bán với giá kỷ lục 48,5 triệu USD là cô con gái 7 tuổi của một ông trùm bất động sản Hong Kong.

The Guardian đưa tin, ban đầu nhà đấu giá Sotheby chỉ cho biết viên kim cương được bán cho một người mua ở Hong Kong chứ không tiết lộ tên người mua. Tuy nhiên giới truyền thông sau đó xác định người mua chính là tỉ phú Joseph Lau - ông trùm bất động sản Hong Kong.

Video cận cảnh viên kim cương xanh "Blue Moon" đắt nhất hành tinh:

[mecloud]thSuSh3JSU[/mecloud]

Sau khi mua viên "Blue Moon" (Mặt trăng xanh) 12,03 carat, ông Lau đã lập tức đổi tên nó thành "Blue Moon of Josephine" (Mặt trăng xanh của Josephine) theo tên cô con gái cưng 7 tuổi.

Viên kim cương xanh "Blue Moon" được bán với giá kỷ lục là 48,5 triệu USD. Ảnh: AP

Ông Lau cũng chính là người đã mua viên kim cương hồng 16,08 carat hôm 1/11 với giá 28,5 triệu USD, và viên này cũng đã được ông đổi tên thành Sweet Josephine (Josephine ngọt ngào).

Một người phát ngôn của ông Lau ở Hong Kong đã xác nhận việc nhà tỉ phú mua 2 viên kim cương.

Viên kim cương "Blue Moon" được đấu giá hôm 11/11 và dừng lại ở mức giá 48,4 triệu USD (tương đương khoảng 1 nghìn tỷ VNĐ). "Blue Moon" đã lập nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong thế giới đá quý bởi chưa từng có viên kim cương nào được đấu giá cao đến thế.

Bé Josephine (giữa) được tỷ phú Lau (phải) mua tặng 3 viên kim cương quý tổng trị giá 86,5 triệu USD (tương đương khoảng 1.946 tỷ đồng). Ảnh: SCMP

Theo như công bố của Sotheby, viên kim cương này có trọng lượng 12,03 cara và đã đạt tới màu xanh thuần khiết của đá quý. Nó được gia công thành hình chữ nhật và đặt trên một chiếc nhẫn. Trước buổi đấu giá, Mặt Trăng Xanh được định giá vào khoảng 35 - 55 triệu USD.

Đây không phải lần đầu tiên tỉ phú Lau mua kim cương quý hiếm cho con gái. Năm 2009, ông được nói là đã bỏ ra 9,5 triệu USD để mua một viên kim cương xanh và đổi tên thành “Star of Josephine” (Ngôi sao của Josephine).

Tỷ phú Lau được tạp chí Forbes xếp hạng là người giàu thứ 6 ở Hong Kong và giàu thứ 114 trên thế giới. Tổng giá trị của ông Lau là khoảng 9,8 tỷ USD.

Được biết, bé Josephine là con của Lau với bạn gái Chan Hoi-wan, cũng là cựu trợ lý của ông. Ngoài Josephine, tỉ phú 64 tuổi này cũng có hai con với nữ doanh nhân nổi tiếng Hong Kong, bà Yvonne Lui.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news