Tin mới

Bé gái Trung Quốc đau bụng suốt 5 ngày vì hàng trăm viên trân châu trong bụng

Thứ sáu, 07/06/2019, 15:22 (GMT+7)

Một bé gái 14 tuổi ở Trung Quốc đã phải nhập viện vì không thể đi vệ sinh trong 5 ngày. Sau khi tiến hành chụp CT, bác sĩ tá hỏa vì những gì phát hiện được.

Không thể xác định nguyên nhân rối loạn tiêu hóa, bác sĩ tiến hành chụp CT và phát hiện ra bóng hình cầu của hàng trăm viên trân châu. Ảnh: Weibo

Bé gái, sống ở tỉnh Chiết Giang không thể ăn uống, bị đau bụng và táo bón trong suốt 5 ngày. Cuối cùng, em được bố mẹ đưa tới bệnh viện vào ngày 28/5, Straitstimes dẫn nguồn truyền thông địa phương cho biết.

Do không tìm được nguyên nhân thông qua thăm khám bình thường, các bác sĩ đã tiến hành chụp CT và tá hỏa khi thấy nhiều cái bóng hình cầu trong bụng cô bé. Bác sĩ suy đoán những cái bóng này chính là những viên trân châu chưa được tiêu hóa, số lượng lên đến khoảng một trăm viên từ món trà sữa trân châu mà bệnh nhân đã uống.

Ban đầu, cô bé còn miễn cưỡng khi tiết lộ những gì mình đã ăn vào nhưng khăng khăng nói mình chỉ uống một cốc trà sữa trân châu 5 ngày trước khi vụ việc xảy ra. Tuy nhiên, bác sĩ Zhang Louzhen, người điều trị chính nghi ngờ cô bé có thể đã nói dối vì sợ bị bố mẹ phạt. Ông nói rằng tình trạng của bệnh nhân rất nghiêm trọng. Cô bé này phải ăn một lượng lớn trân châu trong thời gian dài.

Bác sĩ đã kê một số loại thuốc nhuận tràng để làm giảm tình trạng táo bón cho bệnh nhân. Một bác sĩ khác khi được phỏng vấn đã cảnh báo rằng trà sữa trân châu được làm từ tinh bột nên rất khó để cơ thể tiêu hóa.

Ngoài ra, một số cửa hàng có thể thêm chất làm đặc, chất bảo quản vào trân châu. Những thành phần này nếu tiêu thụ liên tục có thể dẫn tới rối loạn chức năng đường tiêu hóa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan