Tin mới

Bé sơ sinh chào đời với DNA của 3 người

Thứ sáu, 12/04/2019, 19:00 (GMT+7)

Theo công bố của các chuyên gia, em bé này có DNA của 3 người sau quá trình điều trị sinh sản gây tranh cãi.

Kỹ thuật mới hy vọng sẽ giúp nhiều cặp vợ chồng vô sinh có con với DNA của chính mình. Ảnh tư liệu

Một nhóm các bác sĩ đến từ Hy Lạp và Tây Ban Nha đã sử dụng trứng của một bà mẹ vô sinh, tinh trùng của bố và trứng của một người phụ nữ khác để thụ thai ra bé trai này. Họ đã chuyển vật liệu di truyền có nhiễm sắc thể từ mẹ sang trứng đã được loại bỏ vật liệu di truyền của người hiến tặng. Đây được xem như một "cuộc cách mạng" y tế.

Đây là lần đầu tiên kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm sử dụng DNA từ 3 người, cho phép người mẹ vô sinh vẫn có thai để sinh con. Đứa trẻ chào đời ngày 11/4, nặng 2,96 kg. Mẹ của bé làm một phụ nữ Hy Lạp 32 tuổi. Chị đã trải qua nhiều lần làm thụ tinh trong ống nghiệm nhưng không thành công.

Tiến sĩ Panagiotis Psathas, chủ tịch Viện Sự sống của Hy Lạp cho biết: "Là những nhà khoa học Hy Lạp, chúng tôi tự hào công bố một sáng kiến quốc tế trong hỗ trợ sinh sản và hiện chúng tôi có thể giúp đỡ những phụ nữ làm IVF nhưng thất bại nhiều lần hoặc bị bệnh di truyền ty thể hiếm gặp có được một đứa con khỏe mạnh".

"Cam kết của chúng tôi là tiếp tục giúp nhiều cặp vợ chồng gặp vấn đề sinh sản có con với DNA của chính họ mà không cần nhờ đến người hiến trứng", tiến sĩ Psathas nói thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news