Tin mới

Bí ẩn "con tàu ma" trôi dạt vào bờ biển Mỹ, có thể đã bị chuột ăn thịt xâm chiếm

Thứ tư, 22/11/2017, 11:55 (GMT+7)

Xác tàu dài 295 ft (khoảng 90m) trôi dạt vào bờ biển California, Mỹ khiến các nhà khoa học nhận định đây có thể chính là con tàu tuần du MV Lyubov Orlova khét tiếng bí ẩn của Nga.

Xác tàu dài 295 ft (khoảng 90m) trôi dạt vào bờ biển California, Mỹ khiến các nhà khoa học nhận định đây có thể chính là con tàu tuần du MV Lyubov Orlova khét tiếng bí ẩn của Nga.

Nếu đây đúng là tàu MV Lyubov Orlova, thì nó được phát hiện cách nơi đắm hơn 4.800 km.

Tàu MV Lyubov Orlova đột nhiên chìm dưới biển và mất tích cách đây 4 năm.

Bí ẩn con tàu ma trôi dạt vào bờ biển Mỹ, có thể đã bị chuột ăn thịt xâm chiếm - Ảnh 1.

Xác tàu dạt vào bờ biển California có nhiều điểm tương đồng với con tàu MV Lyubov Orlova bị mất tích năm 2013 của Nga. Ảnh: Science Channel

Theo đó, con tàu MV Lyubov Orlova nặng 4.000 tấn, từng được dùng để chở 110 hành khách đi du lịch trên biển trong suốt hơn 20 năm trước khi bị gửi tới nơi xử lý phế liệu vào tháng 2/2013.

Tuy nhiên, con tàu khổng lồ này lại đột ngột biến mất ở ngoài khơi bờ biển Newfoundland, Canada và nhiều người cho rằng lũ chuột ăn thịt đã tấn công và xâm chiếm tàu.

Bí ẩn con tàu ma trôi dạt vào bờ biển Mỹ, có thể đã bị chuột ăn thịt xâm chiếm - Ảnh 2.

Con tàu MV Lyubov Orlova trước khi biến mất năm 2013. Ảnh: wikipedia / Lilpop,Rau & Loewenstein

Do đó, xác một con tàu lớn dạt vào bờ biển California (Mỹ) với nhiều mảnh vỡ lớn khiến không ít chuyên gia nghi ngờ đây có thể chính là tàu MV Lyubov Orlova bí ẩn.

Những lý giải về con tàu bí ẩn

Một chuyên gia chia sẻ với chương trình "What on Earth"của kênh Science Channel: "Chúng tôi cho rằng con tàu này đã từng bị những con chuột ăn thịt xâm chiếm. Hãy tưởng tượng con tàu chở đầy chuột ăn thịt bỗng xuất hiện ở bãi biển địa phương ngay tại nơi bạn sinh sống".

Bí ẩn con tàu ma trôi dạt vào bờ biển Mỹ, có thể đã bị chuột ăn thịt xâm chiếm - Ảnh 3.

Con tàu được cho là bị nhiều con chuột ăn thịt xâm chiếm. Ảnh: Moment RF

Mặc dù rất nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu đều nghiêng về giả thiết xác tàu mới dạt vào bờ biển California chính là MV Lyubov Orlova, nhưng theo kết quả phân tích sâu hơn cho thấy, nó làm từ bê tông trong khi con tàu nổi tiếng của Nga lại được chế tạo phần lớn từ thép.

Bên cạnh đó, một giả thuyết khác lại cho rằng xác tàu trên bờ biển California thực chất là tàu chở dầu bị một băng nhóm mafia xâm chiếm vào những năm 1930.

Bí ẩn con tàu ma trôi dạt vào bờ biển Mỹ, có thể đã bị chuột ăn thịt xâm chiếm - Ảnh 4.

Tuy nhiên xác tàu này có thể là con tàu mang tên SS Monte Carlo. Ảnh: Science Channel

Chúng đã đặt tên cho con tàu là SS Monte Carlo và biến nó thành một sòng bạc nổi kiêm nhà thổ bất hợp pháp.

Do đó, con tàu MV Lyubov Orlova khét tiếng với bí ẩn về những đàn chuột ăn thịt rùng rợn trôi nổi trên biển vẫn còn là bài toán chưa có lời giải đối với các nhà nghiên cứu.

Nguồn: Mirror, TheSun

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news