Tin mới

Bí ẩn đám mây lạ khiến hơn 100 người bỏng mắt

Thứ hai, 28/08/2017, 16:04 (GMT+7)

Mới đây, hơn 133 bệnh nhân đã phải nhập viện đa khoa quận Eastbourne vì dị ứng mắt và cổ họng sau khi tiếp xúc với một "đám mây" kỳ lạ.

Mới đây, hơn 133 bệnh nhân đã phải nhập viện đa khoa quận Eastbourne vì dị ứng mắt và cổ họng sau khi tiếp xúc với một "đám mây" kỳ lạ.

Sự việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 27/8 (giờ địa phương) tại khu vực bờ biển hạt East Sussex. Theo những người dân trong vùng, họ đã hít phải một loại khí bí ẩn từ đám mây này. Phản ứng của cơ thể là chảy nước mắt và kích ứng cổ họng.

Mây hóa chất tràn vào từ ngoài biển. Ảnh: METRO

Cảnh sát địa phương đã xác nhận tình trạng trên. Cảnh sát cho biết, đám mây trên trần vào từ biển và có mùi của khí clo. Sau khi xâm nhập bãi biển Birling Gap, đám mây trên đã di chuyển về phía đông, tới thị trấn Bexhill.

Giới chức địa phương đã ra cảnh báo, yêu cầu những gia đình sống cạnh biển đóng cửa và không lại gần những đám mây kỳ lạ. Hoạt động sơ tán cũng diễn ra ở khu vực Beachy Head, bao gồm lực lượng tuần tra, cứu hỏa và cảnh sát.

Cảnh sát cũng nhanh chóng lập đoàn kiểm tra để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc. Một người dân sống gần bãi biển nói với đài BBC, "đây có thể là một sự cố hóa học. Mọi người chảy nuốc mắt và có mùi clo. Điều này rõ ràng vô cùng bất thường, vì thời tiết còn nắng đẹp cách đó 10 phút".

Nhân viên cứu hỏa Dawn Whittaker cho biết nhiều người bị thương nhẹ sau khi tiếp xúc với hóa chất. Các nạn nhân gặp một số triệu chứng như bỏng mắt, khó thở và nôn mửa.

Có thông tin cho rằng một nhà máy của Pháp ở ngoài biển đã sản sinh ra đám mây lạ, tuy nhiên thông tin này chưa được kiểm chứng.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news