Tin mới

Bí ẩn quanh ngọn núi thiêng Kim Jong-un mới chinh phục

Thứ ba, 21/04/2015, 14:01 (GMT+7)

Ngọn núi Bạch Đầu, cao nhất tại Triều Tiên, nơi nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa chinh phục có những bí ẩn gắn liền với gia tộc họ Kim.

Ngọn núi Bạch Đầu, cao nhất tại Triều Tiên, nơi nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa chinh phục có những bí ẩn gắn liền với gia tộc họ Kim.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cười rạng rỡ khi leo lên đỉnh Bạch Đầu

Đây là ngọn núi thiêng gắn với lịch sử cách mạng của Triều Tiên

 Là nơi cha Kim Jong-un đã ra đời

 Tại đây, ông Kim Jong-un đã gặp gỡ các chiến sĩ phi công của Triều Tiên

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA vừa công bố những bức ảnh mới nhất của nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho thấy ông đã leo lên đỉnh ngọn núi cao nhất Triều Tiên, đỉnh Bạch Đầu (Paeku) cao 1.744m.

KCNA mô tả Kim Jong-un “cười rạng rỡ” khi lên đến đỉnh Bạch Đầu. Được biết đây là nơi sinh ra cha ông, cố chủ tịch Kim Jong-il.

Hãng tin tức đã dẫn lời ông Kim nói: “Núi Bạch Đầu trông thật ấn tượng, cảnh Bình Minh trên đây rất quyến rũ, xinh đẹp, hiếm thấy…”

“Bạch Đầu là ngọn núi tổ và ngọn núi thiêng của cuộc cách mạng gắn liền với linh hồn dân tộc Triều Tiên và cho thấy tinh thần cách mạng của “Tinh thần tiên quân” (ưu tiên quân đội) của đất nước. Đây là cái nôi của cách mạng Triều Tiên, biểu tượng của chiến thắng và ngọn hải đăng vĩnh cửu cho “Tinh thần tiên quân” cách mạng”.

“Khi một người trèo qua bão tuyết Bạch Đầu vào trải qua các trận bão để lên đây, người đó có thể trải nghiệm tinh thần thực sự của ngọn núi và củng cố ý chí để hoàn thành cuộc cách mạng của Triều Tiên. Leo núi Bạch Đầu là món ăn tinh thần quý giá còn mạnh hơn bất cứ thứ vũ khí hạt nhân nào và là cách để đưa truyền thống cách mạng của Bạch Đầu tiến về phía trước và tiếp tục củng cố cuộc cách mạng vẻ vang của Triều Tiên”.

Theo KCNA, ông Kim Jong-un lên đỉnh “cùng với các thành viên của lực lượng phi công Quân đội Nhân dân Triều Tiên” đang đóng quân tại núi Bạch Đầu.

Bảo Linh (Theo buzzfeed)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news