Tin mới

Bí ẩn số phận bức tranh đắt nhất thế giới đã được bật mí

Thứ ba, 11/06/2019, 11:59 (GMT+7)

Sau nhiều đồn đoán, số phận bí ẩn của kiệt tác ‘Salvator Mundi’ đã có lời giải đáp. Bức họa hiện được lưu giữ trên siêu du thuyền của thái tử Arab Saudi.

Siêu du thuyền Serene, thuộc sở hữu của Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman. Ảnh: Wikipedia

Kể từ sau khi được bán với giá kỷ lục 450 triệu USD, vị trí của Salvator Mundi đã trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của thế giới nghệ thuật. Ngày 10/6, người buôn các tác phẩm nghệ thuật Kenny Schachter đến từ London đã viết cho website Artnews, bật mí đáp án là bức tranh hiện đang nằm trên du thuyền khổng lồ thuộc sở hữu của Hoàng tử Arab Saudi Mohammed bin Salman.

Kể từ khi được bán với giá kỷ lục tại Christie năm 2017, bức tranh Salvator Mundi, vẽ cảnh chúa Jesus nổi lên từ bóng tối, ban phước lành cho thế giới bằng một tay, tay còn lại cầm quả cầu trong suốt chưa từng dược trưng bày trước công chúng. Điều này gây nghi ngờ về quyền sở hữu, nơi ở và tính xác thực của nó.

‘Salvator Mundi’ của Leonardo da Vinci được bán với giá kỷ lục 450 triệu USD vào năm 2017. Ảnh: AFP

Nhiều chuyên gia nghệ thuật đưa ra những ý kiến trái chiều về việc bức tranh có phải thật hay không. Có người cho rằng đây không phải bức tranh do danh họa người Ý vẽ mà chỉ là sản phẩm ở xưởng của ông.

Tờ Wall Street Journal là nơi đàu tiên đưa tin bức tranh được hoàng tử Saudi Badr bin Abdullah mua lại. Người này hành động dưới tên của Thái thử Saudi. Tuy nhiên, thông tin này không được Riyadh xác nhận hay phủ nhận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news