Tin mới

Bí ẩn về hố không đáy hàng trăm năm nuốt được mọi vật bị chính phủ Mỹ không thừa nhận sự tồn tại

Thứ ba, 14/11/2017, 12:30 (GMT+7)

Chiếc hố không đáy này hiện nay vẫn là một trong những kẽ hở bí ẩn nhất hành tinh mà vẫn chưa được chính phủ Mỹ thừa nhận.

Chiếc hố không đáy này hiện nay vẫn là một trong những kẽ hở bí ẩn nhất hành tinh mà vẫn chưa được chính phủ Mỹ thừa nhận.

Komo News đưa tin, chiếc hố không đáy rộng 2,7m này nằm lẩn khuất trong những quả đồi ở phía đông bang Washington, là một trong những bí ẩn lớn nhất của giới khoa học.

Nằm trong địa phận thành phố Ellensburg, bang Washington, Mỹ, dân địa phương tin rằng chiếc hố chứa đựng năng lực siêu nhiên.

Theo truyền thuyết, vào những năm 1800 và có thể lâu hơn về trước, người dân địa phương thường ném rác và xác động vật xuống để lấp đầy miệng hố.

Chiếc hố kỳ lạ ở Mỹ. Nguồn Komo News

Nhưng qua nhiều thế kỷ, mọi công sức của họ đều vô vọng vì hố gần như "nhuốt chửng" tất cả những thứ ném vào nó và không hề có dấu hiệu đầy lên.

Red Elk, một thầy thuốc gốc thổ dân da đỏ, kể rằng, cha của ông từng dẫn ông tới xem chiếc hố từ năm 1961. Từ năm 1961 tới nay Elk đã trở lại hố nhiều lần. Những hiện tượng lạ liên tục xảy ra mỗi khi ông tới gần nó.

Chiếc hố trở thành đề tài nóng hổi của dư luận vào năm 1997, khi một đài phát thanh làm một chương trình về nó.

“Tôi đem theo một số con chó và tất cả chúng đều không bao giờ tới gần hố”, Mel Waters, người dẫn chương trình của đài phát thanh về chiếc hố, nhớ lại.

Waters nói một bức tường đá có chiều cao chừng 90cm vây quanh hố. Ông cảm thấy dường như nó không có đáy. Vì thế ông sử dụng một chiêu của ngư dân: Buộc móc vào đầu một sợi dây có độ dài vài trăm mét và thả dây xuống hố.

Sau đó Waters thả một phao xuống theo dây. Nếu hố có nước thì phao sẽ dừng lại. Song khi Waters kéo dây lên thì chiếc phao không ướt, nghĩa là nó không tiếp xúc với nước.

Ông để ý, dù có ném bất cứ thứ gì vào cái hố đó từ TV, xác động vật hay thậm chí là cả một cái tủ lạnh hỏng, không hề có bất cứ một âm thanh nào vọng lại.

Điều đó càng kích thích trí tò mò của Mel và ông bắt đầu tìm cách xác định độ sâu của hố. Sau một vài thử nghiệm ban đầu, Mel giả định độ sâu của hố rơi vào khoảng 25km.

Một vài ngày sau, Mel phát hiện lũ chim và ngay cả đến con chó của ông cũng không dám lại gần cái hố không đáy này.

Nhận thấy những điều bất thường, Mel quyết định liên lạc với một một đài phát thanh nổi tiếng và đề nghị họ làm loạt chương trình về chiếc hố bí ẩn này.

Thế nhưng, chỉ vài tuần sau khi chương trình phát sóng, Mel bị tước hết tài sản và toàn bộ khu vực xung quanh cái hố cũng bị phong tỏa. Tên của ông và toàn bộ hồ sơ đất đều biến mất ngay sau đó.

Chính phủ Mỹ cho đến nay vẫn phủ nhận sự tồn tại của chiếc hố bí ẩn này.

Điều kỳ lạ là, cho đến nay không còn ai có thể thấy chiếc hố không đáy này. Chiếc hố này xuất hiện cũng bí ẩn như sự biến mất kỳ lạ của nó.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news