Tin mới

Bí ẩn về ngôi mộ mang lời nguyền tàn độc "mạo phạm là chết" khiến nhiều người rùng mình

Thứ bảy, 22/09/2018, 20:58 (GMT+7)

Lời nguyền tàn độc "mạo phạm là chết" liên quan đến ngôi mộ của samurai Taira no Masakado đã gây nên không ít tai nạn thương tâm với người dân Nhật Bản.

Lời nguyền tàn độc "mạo phạm là chết" liên quan đến ngôi mộ của samurai Taira no Masakado đã gây nên không ít tai nạn thương tâm với người dân Nhật Bản.

CNN cho hay, nói đến đất nước Nhật Bản chúng ta sẽ nghĩ ngay tới những trung tâm mua sắm sầm uất, những điểm đến cho những ai khao khát khám phá cái đẹp. Tuy nhiên bên cạnh một Nhật Bản phồn hoa còn nhiều lời nhiều đồn đại xung quanh việc còn có rất nhiều những linh hồn giận dữ không siêu thoát.

Theo truyền thuyết của người Nhật, do máu đã đổ trên phố Tokyo nên ngày nay vẫn còn những linh hồn giận dữ lang thang trên các con phố và Taira no Masakado là một trong những hồn ma nổi tiếng của người Nhật với lời nguyền tàn độc: bất kỳ ai mạo phạm nơi yên nghỉ của hồn ma này đều bị trừng phạt.

Rùng mình khám phá ngôi mộ mang lời nguyền tàn độc mạo phạm là chết - Ảnh 1.

Ngôi mộ của Masakado nằm lọt thỏm giữa các tòa nhà cao tầng. Ảnh: CNN

Được biết, Taira no Masakado là một trong những samurai đầu tiên của Nhật Bản. Thời trẻ, ông chống đối lại sự cai trị của triều đình ở Kyoto và tự xưng hùng xưng bá ở vùng Kanto (nơi có thủ đô Tokyo ngày nay).

Không những thế, Masakado còn tự phong cho chính mình là "hoàng đế của nước Nhật". Để trừng trị kẻ nổi loạn, Nhật hoàng đã treo giải thưởng hậu hĩnh cho ai lấy được cái đầu của chàng samurai trẻ.

Hai tháng sau đó, Masakado đã tử nạn vì một mũi tên bắn trúng trán trong một trận đấu quyết liệt tại khu vực mà bây giờ là tỉnh Saitama. Thủ cấp của ông được đưa tới Kyoto và treo lên nhằm thị uy dân chúng.

1.000 năm sau đó, chính phủ đã rất cố gắng để di chuyển ngôi mộ sang một vị trí khác nhằm quy hoạch xây dựng. Tuy nhiên, mọi nỗ lực đều thất bại bởi một lời nguyền ở ngôi mộ ngàn năm tuổi này.

Có truyền thuyết kể lại, do quá tức giận vì thủ cấp bị tách khỏi cơ thể đầu của ông tự động tìm về đất mẹ là vùng Kanto tìm phần cơ thể của mình để gắn lại nguyên vẹn nhưng không thể tìm thấy. Cuối cùng cũng đến lúc kiệt sức nên cái đầu rơi xuống.

Dân làng kinh hãi trước sự việc này nên đã chôn thủ cấp và dựng lên trên ngôi mộ một hòn đá tưởng nhớ, nhằm xoa dịu cơn thịnh nộ của vị samurai dữ tợn.

Rùng mình khám phá ngôi mộ mang lời nguyền tàn độc mạo phạm là chết - Ảnh 3.

Taira no Masakado - một trong những hồn ma nổi tiếng nhất trong tín ngưỡng của người Nhật. Ảnh: Pinktentacle.

Những năm 1923, một trận động đất kinh hoàng diễn ra ở Kanto đã hủy hoại phần lớn thành phố. Bộ Tài chính nắm bắt cơ hội này đổ đất lấp chiếc ao nơi người dân từng dùng để "tắm rửa" cho chiếc thủ cấp, dựng lên một tòa nhà văn phòng thay thế.

Trong vòng 2 năm, các quan chức cấp cao lẫn nhân viên trong bộ đều gặp tai nạn, bệnh tật và một số bất hạnh khác. Các nhân viên đều bị thương một cách khó lý giải.

Sau đó, người ta đã phải xây dựng lại lăng mộ đàng hoàng và tổ chức nghi lễ Shinto (nghi lễ trong Thần đạo để cầu nguyện hay cảm tạ các thần thường được tổ chức tại các nơi linh thiêng) nhằm xoa dịu cơn giận giữ của linh hồn. Nghi lễ này diễn ra hàng năm cho đến khi xảy ra chiến tranh thế giới thứ hai.

Chưa dừng lại ở đó, lời nguyền "mạo phạm thì chết" của vị samurai tạo phản đã lại làm dân chúng một lần nữa khiếp sợ. Khi Mỹ xâm lược Nhật Bản đã san bằng khu vực ngôi mộ để làm khu để xe cho quân đội Mỹ. Trong quá trình thi công hàng chuỗi những tai nạn thương tâm xảy ra khiến phải dừng công trình.

Những người dân tại Nhật Bản đều tin vào những câu chuyện ma quái này, ngoài câu chuyện về vị samurai trẻ tuổi còn có nhiều truyền thuyết về những tồn tại của nhiều hiện tượng siêu nhiên. Tuy nhiên nhiều du khách thì cho rằng đó là những hư cấu để tăng thêm huyền bí và hấp dẫn cho miền đất này, nhằm tăng lượng du khách về Nhật Bản.

Đến thời điểm hiện tại, câu hỏi có hay không lời nguyền độc ác của vị samurai vẫn là câu hỏi mà các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news