Tin mới

Bí ẩn về vụ máy bay MH370 mất tích đã được giải mã?

Thứ hai, 16/07/2018, 11:37 (GMT+7)

Mới đây các chuyên gia tuyên bố bí ẩn về chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines cuối cùng cũng được giải đáp và vị trí của nó đã được xác định.

Mới đây các chuyên gia tuyên bố bí ẩn về chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines cuối cùng cũng được giải đáp và vị trí của nó đã được xác định.

Nhật báo Ngôi sao của Anh đưa tin cho hay một nhóm chuyên gia hàng không đang chuẩn bị tiết lộ những thông tin có được từ cuộc điều tra lớn nhằm xác định vị trí của chiếc máy bay mất tích vào hồi tháng 3/2014.

Bí ẩn máy bay mất tích MH370 đã có câu trả lời. Ảnh: Nhật báo Ngôi sao

Cụ thể, máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích cùng 239 hành khách và phi hành đoàn khi đang đi từ Bắc Kinh (Trung Quốc) tới Kuala Lumpur (Malaysia).

Vô số chiến dịch tìm kiếm máy bay này đã được tiến hành nhưng đều không có manh mối nào về số phận của nó.

Larry Vance, nhà cựu điều tra kỳ cựu thuộc Ủy ban An toàn giao thông Canada cho hay, ông tự tin rằng ông biết rõ điều gì xảy ra với MH370. "Tôi cho rằng công chúng có thể cảm thấy được an ủi do ngày càng có nhiều chuyên gia nhất trí về phút cuối của chiếc máy bay mất tích".

Ông Vance cùng nhóm chuyên gia gồm cả chuyên gia về an toàn hàng không nổi tiếng - Cơ trưởng John Cox và Martin Dolan - đại diện Ủy ban An toàn giao thông Australia khi MH370 mất tích, đã tập trung vào bằng chứng rằng MH370 biến mất chính là hành động giết người hàng loạt.

Theo luật sư John Dawson cho hay: "Trong vụ MH370, viên phi công đó thường xuyên bay chặng Malaysia - Bắc Kinh và ngược lại, đã điều khiển máy bay quay đầu. Trong vụ việc này, rõ ràng là có sự dính líu của một trong số các thành viên phi hành đoàn. Máy bay có lẽ đã bị giảm áp, hành khách bị ngạt - đó chính là hành động giết người có tính toán. Không thể tìm thấy các thi thể".

Phi công đồng thời cũng là người hướng dẫn bay Boeing 777 Simon Hardy cho biết, ông tin rằng đó là chuyến bay tự vẫn của Cơ trưởng Zaharie Amad Shah. Và rằng, phi công này thậm chí còn lái máy bay qua quê nhà Penang để "tạm biệt" rồi mới lao máy bay xuống Ấn Độ Dương để nó không bao giờ được tìm thấy.

Trả lời trên chương trình 60 Minutes, phi công Simon Hardy giải thích, phi công MH370 đã lái máy bay dọc biên giới Malaysia - Thái Lan để tránh bị phát hiện. Theo đó, máy bay MH370 lúc thì đi trong không phận Thái Lan, lúc lại đi ở không phận Malaysia để tránh bị quân đội hai nước này phát hiện
"Nếu tôi được giao làm việc đó và cố để một chiếc 777 biến mất, tôi sẽ làm chính xác như vậy", phi công trên cho hay.

Chính phủ Malaysia hiện vẫn chưa đưa ra lời bình luận gì về thông tin này.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news