Tin mới

Bị cô lập, Qatar bất ngờ có đòn chống trả quyết liệt

Thứ sáu, 09/06/2017, 09:10 (GMT+7)

Ngoại trưởng Qatar mới đây lên tiếng khẳng định nước này sẽ không thay đổi chính sách ngoại giao. Đây được đánh giá là cách chống trả mãnh liệt khi bị cô lập của quốc gia Trung Đông này.

Ngoại trưởng Qatar mới đây lên tiếng khẳng định nước này sẽ không thay đổi Chính sách ngoại giao. Đây được đánh giá là cách chống trả mãnh liệt khi bị cô lập của quốc gia Trung Đông này.

Ngoại trưởng Qatar Mohammed bin Abdulrahman Al-Thani nhấn mạnh, "chúng tôi là quốc gia độc lập, không ai có quyền can thiệp". Tuy nhiên, Ngoại trưởng cũng khẳng định sẵn sàng thương thảo với các quốc gia láng giềng để đảm bảo an ninh vùng Vịnh.

Ngoại trưởng Qatar khẳng định Doha sẽ giữ vững chính sách ngoại giao. Ảnh: Reuters.

Theo ông Mohammed, "chúng tôi không hiểu những cáo buộc nào dẫn đến các biện pháp trừng phạt như vậy. Tất cả những gì chúng tôi biết đều thông qua truyền thông".

Theo đó, Ngoại trưởng Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất UAE cho biết, việc cắt đứt quan hệ ngoại giao nhằm ép nước này phải thay đổi chính sách ngoại giao.

Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn, ông Mohammed khẳng định nước này không tài trợ cho các nhóm Hồi giáo cực đoan-vốn bị châu Âu và Mỹ coi là tổ chức khủng bố.

Ngoại trưởng Qatar khẳng định cuộc khủng hoảng này sẽ không bùng nổ thành xung đột quân sự. Tuy nhiên, ông vẫn đưa ra nhiều tuyên bố cứng rắn, cho rằng "không ai có thể bẻ gãy ý chí của Qatar".

Trong một diễn biến có liên quan, Bộ Quốc phòng Qatar lên tiếng cảnh báo, nước này sẽ nhấn chìm chiến hạm của Ả rập Saudi, UAE, Bahrain nếu xâm phạm lãnh hải

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cô lập