Tin mới

Bị phạt 1 triệu USD vì 1 sợi lông bàn chải sắt

Thứ năm, 03/11/2016, 16:08 (GMT+7)

Bồi thẩm đoàn thành phố New York Mỹ mới đây đã chính thức công bố mức án phạt 1 triệu USD đối với nhà hàng Bistro Moderne sau khi bếp trưởng Daniel Boulud để lông bàn chải sắt rơi vào thức ăn.

Bồi thẩm đoàn thành phố New York Mỹ mới đây đã chính thức công bố mức án phạt 1 triệu USD đối với nhà hàng Bistro Moderne sau khi bếp trưởng Daniel Boulud để lông bàn chải sắt rơi vào thức ăn.

Tờ The New York Post hôm 31/10 đã đưa thông tin về trường hợp trên. Tháng 2/2015, một luật sư đã về hưu tên Brett cùng vợ đến ăn tối tại nhà hàng của bếp trưởng Daniel Boulud, tại trung tâm quận Manhattan.

Bếp trưởng Daniel Boulud. Ảnh: REUTERS

Vị luật sư này cho biết ông đã phải rời khỏi nhà hàng sau khi nuốt phải một sợi lông bàn chải sắt khiến nó mắc kẹt trong cổ họng. Sau khi đến viện, các bác sỹ cho biết đó là một đoạn dây sắt của một chiếc bàn chải giá rẻ. Luật sư của ông Brett trong phiên tòa kéo dài 4 ngày diễn ra vào tuần trước đã khẳng định đây là chiếc bàn chải có giá 3 USD bán trong một cửa hàng địa phương. Nó có xuất xứ từ Trung Quốc.

Trước đó, Trung tâm Kiểm sóa Dịch bệnh Mỹ CFDC năm 2012 đã cảnh báo về việc sử dụng các mẫu bàn chải trong nhà bếp phục vụ mục đích thương mại nhưng nhà hàng đã phớt lờ cảnh báo này.

Bồi thẩm đoàn New York quyết định đưa ra mức án phạt là 1 triệu USD vì làm ăn tắc trách, đồng thời phải bồi thường cho ông Brett 300.000 USD và vợ ông này 11.000 USD.

Một đầu bếp tại nhà hàng này chia sẻ mình rất sốc sau khi nghe mức phạt này và khẳng định ông sẽ kháng cáo.

Đầu bếp Kendall Linhart tại nhà hàng db Bistro Modern cho biết ông bị sốc khi nghe mức phạt. “Tôi sẽ kháng cáo” – ông nói với The New York Post.

Boulud là một trong những đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới. Ông sở hữu một chuỗi các nhà hàng khác ở Boston, Las Vegas, London, Miami, Montreal, Palm Beach, Singapore, Toronto và Washington.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news