Tin mới

Bí quyết sống lâu của chú mèo già nhất thế giới

Chủ nhật, 16/08/2015, 21:24 (GMT+7)

Corduroy, chú mèo cưng vừa được ghi nhận kỷ lục là chú mèo già nhất thế giới có bí quyết sống thọ là săn bắt chuột và cảm nhận được tình yêu của chủ.

Corduroy, chú mèo cưng vừa được ghi nhận kỷ lục là chú mèo già nhất thế giới có bí quyết sống thọ là săn bắt chuột và cảm nhận được tình yêu của chủ.

Theo thông tin từ Daily Mail ngày 14/8, mới đây, một chú mèo tên Corduroy đến từ Oregon đã được ghi nhân vào danh sách Kỷ lục thế giới Guinness là "chú mèo cưng già nhất thế giới".

Chân dung Corduroy, "chú mèo cưng già nhất thế giới".

Được biết, Corduroy sinh ngày 8/1/1989, đến từ Oregon, hiện đã sống được 26 năm. Chú mèo này nghiện ăn phô-mai và rất thích bắt chuột.

Trước đó, danh hiệu  “chú mèo già nhất thế giới” được ghi nhận là chú mèo Tiffany đệ nhị ở San Diego với tuổi thọ là 27 năm 2 tháng 20 ngày. Tuy nhiên, sau khi Tiffany đệ nhị chết, thì Corduroy được ghi nhận kỷ lục.

 

Cô Ashley Reed Okura, chủ nhân của chú mèo già cho biết, cô bắt đầu nuôi Corduroy từ năm cô lên 7 tuổi và cho đến tận bây giờ.

Okura cũng cho biết, bí quyết giúp cho mèo cưng của mình sống lâu chính là dạy cho chúng biết bắt chuột và cảm nhận được tình thương của chủ nhân.

Corduroy và chủ nhân.

Được biết, kỷ lục về chú mèo già nhất thế giới từng dành cho chú mèo tên là Creme Puff đến từ Austin, Texas.  Creme Puff đã sống thọ hơn 38 năm và qua đời vào ngày 6/8/2005. Còn lại, hầu hết các loài mèo sống trung bình được khoảng 15 năm tuổi.

Chân dung chú mèo Tiffany đệ nhị ở San Diego từng là chú mèo già nhất thế giới với tuổi thọ là 27 năm 2 tháng 20 ngày.

Kristen Ott, một phát ngôn viên của sách Kỷ lục Guinness cho biết, có thể trên thế giới này còn rất nhiều những chú mèo già hơn Corduroy, nhưng nếu muốn được ghi tên trong Guinness, chủ nhân của chú mèo ấy nhất định phải đưa ra được bằng chứng (ví dụ như ảnh hoặc giấy tờ...) chứng minh được số tuổi của con vật.

Phương Hà (Theo Dailymail)
Theo Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news