Tin mới

Biểu tình Hong Kong tái bùng nổ

Thứ hai, 02/02/2015, 09:45 (GMT+7)

Hôm qua, hàng nghìn người biểu tình Hong Kong lại đổ xuống đường để đòi quyền bầu cử phổ thông sau khi làn sóng biểu tình “Chiếm Trung tâm” cuối năm ngoái bị dập tắt.

Hôm qua, hàng nghìn người biểu tình Hong Kong lại đổ xuống đường để đòi quyền bầu cử phổ thông sau khi làn sóng biểu tình “Chiếm Trung tâm” cuối năm ngoái bị dập tắt.

 

Cuộc biểu tình đòi bầu cử dân chủ tái bùng nổ hôm 1/2/2015

Theo BBC, số lượng người biểu tình hôm 1/2/2015 được các nhà tổ chức nói đạt tới 13.000 nhưng cảnh sát nói chỉ bằng một nửa con số đó, thấp hơn rất nhiều so với cuộc biểu tình cuối năm ngoái.

Người biểu tình mang theo nhiều băng rôn, khẩu hiệu kêu gọi tổ chức “bầu cử phổ thông đầu phiếu thực sự” trong cuộc bầu cử Trưởng ddwacj khu hành chính Hong Kong năm 2017 sắp tới.

Cuộc biểu tình do Mặt trận Nhân quyền Dân sự tổ chức, bắt đầu lúc 14h20 (giờ địa phương) từ công viên Victoria.

Chính quyền Hong Kong đã huy động đông đảo cảnh sát để ngăn chặn người biểu tình chiếm giữ những khu vực quan trọng của thành phố. Nhưng trong đợt biểu tình lần này, những người tham gia đã không lặp lại việc chiếm giữ đường phố khiến giao thông cũng như cuộc sống Hong Kong bị tê liệt hơn 2 tháng liền.

Phong trào Chiếm Trung tâm diễn ra từ ngày 28/ 9 đến tháng 12/2014 nhằm kêu gọi chính quyền Trung Quốc rút quy định liên quan đến cuộc bầu cử lãnh đạo đặc khu Hong Kong được đưa ra trước đó. Theo những người tổ chức, cuộc biểu tình lần này dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của 50.000 người. Không loại trừ khả năng họ sẽ lại qua đêm ở những khu vực trung tâm để tiến hành cuộc biểu tình mới phản đối chính quyền Hong Kong và Trung Quốc đại lục.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news