Tin mới

Binh sĩ Trung - Ấn lại tiếp tục đụng độ tại biên giới

Thứ tư, 16/08/2017, 09:38 (GMT+7)

Mới đây nhất, binh lính Trung Quốc và Ấn Độ đã vướng vào một cuộc đụng độ ở phía Đông dãy Himalaya khiến cả hai bên đều bị thương nhẹ.

Mới đây nhất, binh lính Trung Quốc và Ấn Độ đã vướng vào một cuộc đụng độ ở phía Đông dãy Himalaya khiến cả hai bên đều bị thương nhẹ.

Reuters dẫn nguồn tin tại thủ đô New Delhi thông báo về tình hình quân sự tại khu vực biên giới cho biết nước này đã phát hiện một nhóm binh sĩ Trung Quốc vượt qua biên giới tại khu vực Ladakh gần hồ Pangong vào sáng 15/8 (giờ địa phương).

Một số binh sĩ Trung Quốc mang theo gậy sắt và đá đã va chạm với các binh sĩ Ấn Độ khiến hai bên đều bị thương nhẹ. '

Một nguồn tin quân đội và một sĩ quan cảnh sát Ấn Độ tại vùng Jammu và Kashmir cũng xác nhận thông tin về vụ việc. “Có một vụ xô xát xảy ra gần hồ Pangong” , một sĩ quan cảnh sát ở Srinagar, thủ phủ bang Jammu và Kashmir nói.

Từ trước đến nay, 2 nước vẫn thường cáo buộc nhau xâm nhập lãnh thổ nhưng hiếm khi xảy ra các cuộc xung đột. Bộ Ngoại giao lẫn Bộ Quốc phòng Trung Quốc đều chưa đưa ra bình luận gì về sự cố trên. Phía quân đội Ấn Độ cũng vậy.

Binh sĩ Trung Quốc chăng biểu ngữ “Các vị đã vượt qua biên giới, hãy quay lại”, tại khu vực Ladakh. Ảnh: AP

Căng thẳng giữa Trung Quốc và Ấn Độ gia tăng cao độ từ ngày 16/6/2017, khi Trung Quốc tố cáo binh sĩ Ấn Độ vượt qua một ranh giới được nhất trí chung giữa 2 nước, chia tách vùng Tây Tạng ở viễn Tây Trung Quốc với bang Sikkim ở viễn Đông Ấn Độ mà mãi đến năm 2003 Trung Quốc mới công nhận thuộc về Ấn Độ.

Về phía Trung Quốc, gần đây đã  có những động thái quân sự khiến giới quan sát lo ngại là có thể làm leo thang căng thẳng trong khu vực.

Quân đội Trung Quốc đã tiến hành một loạt cuộc tập trận ở Tây Tạng với các nội dung huấn luyện xe tăng, bắn súng cối, và phóng tên lửa cách không xa nơi đồn trú của binh sĩ Ấn Độ.

Theo truyền thông Trung Quốc, một lữ đoàn Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã tổ chức diễn tập bắn đạn thật ở Tây Tạng, tập trung vào nâng cao “khả năng điều chuyển quân nhanh”.

Giang Trần (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news