Tin mới

Bộ Công an Trung Quốc: Cựu Chủ tịch Interpol đang bị điều tra hối lộ và phạm tội chính trị

Thứ hai, 08/10/2018, 15:10 (GMT+7)

Giới chức Bắc Kinh xác nhận ông Mạnh Hoành Vĩ-  Chủ tịch Interpol đang bị điều tra tại Trung Quốc vì nghi vấn nhận hối lộ và phạm tội chính trị tại nước này.

Giới chức Bắc Kinh xác nhận ông Mạnh Hoành Vĩ-  Chủ tịch Interpol đang bị điều tra tại Trung Quốc vì nghi vấn nhận hối lộ và phạm tội chính trị tại nước này.

Ngày 8/10, thông tin trên website của Bộ Công an Trung Quốc cho hay, cựu Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ đang bị điều tra vì tình nghi hối lộ.

Cơ quan này cũng thông tin thêm rằng ông Mạnh Hoành Vĩ đã đưa và nhận hối lộ, đồng thời nhấn mạnh bất kỳ cá nhân khác liên quan tới việc hối lộ sẽ bị điều tra.

"Cuộc điều tra liên quan tới việc ông Mạnh Hoành Vĩ đưa và nhận hối lộ cũng như tình nghi có các vi phạm pháp luật khác diễn ra rất kịp thời, hoàn toàn chính xác và khá sáng suốt" - Sputnik dẫn thông cáo.

Thông cáo không nói rõ "hành vi vi phạm pháp luật" là gì, song theo hãng tin AP, ông Mạnh Hoành Vĩ bị điều tra phạm tội chính trị.

Cựu Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ. Ảnh: AP

Interpol trước đó cho hay họ nhận được quyết định từ chức của ông Mạnh Hoành Vĩ và quyết định này có hiệu lực lập tức.

Hãng tin Reuters cho biết, trong một tuyên bố đăng trực tuyến, Ủy ban Giám sát Quốc gia về Chống tham nhũng của Trung Quốc bất ngờ xác nhận ông Mạnh đang bị điều tra về hành vi "vi phạm nghiêm trọng pháp luật nhà nước". Ông Mạnh Hoành Vĩ, từng là Thứ trưởng Bộ Công an, được thông báo mất tích cách đây hơn 1 tuần.  

Vợ ông là bà Grace Meng đã trình báo sự việc chồng bà mất tích cách đây hơn một tuần. Theo thông cáo của Bộ Nội vụ Pháp, bà Grace nói bà không nhận được tin tức từ chồng khi đi từ Lyon, Pháp (nơi đặt trụ sở Interpol) trở về quê nhà Trung Quốc hôm 25/9. Trong ngày cuối cùng nhận được tin chồng, điện thoại của ông đã gửi một tin nhắn có hình con dao cho bà Grace, ám chỉ ông đang gặp nguy hiểm.

Sau đó, truyền thông Trung Quốc cho hay, ông Mạnh Hoành Vĩ bị bắt giữ ngay sau khi đặt chân xuống sân bay vì tình nghi hỗ trợ cho một công ty nào đó trong việc có được một hợp đồng về an ninh mạng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news