Tin mới

Bộ lạc bí ẩn: Nam nữ "yêu" thoải mái, thay bạn tình liên tục để bảo đảm hạnh phúc về sau

Thứ năm, 05/07/2018, 11:43 (GMT+7)

Bộ lạc này cho rằng, việc cho giới trẻ trải nghiệm tình yêu và tình dục thoải mái sẽ giúp ngăn chặn việc ly hôn hay không hạnh phúc trong hôn nhân sau này.

Bộ lạc này cho rằng, việc cho giới trẻ trải nghiệm tình yêu và tình dục thoải mái sẽ giúp ngăn chặn việc ly hôn hay không hạnh phúc trong hôn nhân sau này.

Khi nói đến Ấn Độ, người ta thường nghĩ tới một xã hội truyền thống, bảo thủ, đặc biệt là trong vấn đề hôn nhân hay tình dục.

Ở đây, các đề tài liên quan đến giới tính hay tình dục bị coi là chuyện cấm kỵ, trai gái không được thể hiện tình cảm ở nơi công cộng vì sẽ bị những người khác nhòm ngó, thậm chí ở một số nơi còn là trái pháp luật.

Song ở Bastar, Ấn Độ, trên các cao nguyên Narayanpur và Kondagaon Tehsils có một bộ lạc thổ dân tên là Muria lại có những quan niệm và tập tục rất kỳ lạ liên quan đến tình yêu và tình dục.

Bộ lạc bí ẩn trong rừng sâu ở Ấn Độ

Trước đây từng có nhóm phiến quân có tên gọi là Naxalite từng cư trú ở xung quanh khu rừng nơi người Muria sinh sống.

Nhóm phiến quân này gần như không cho những nhà nghiên cứu cũng như khách du lịch vào rừng. Nhiều dân địa phương cũng không còn dám vào đây vì biết họ sẽ bị bắt giữ hoặc giết hại.

Bộ lạc bí ẩn: Nam nữ yêu thoải mái, thay bạn tình liên tục để bảo đảm hạnh phúc về sau - Ảnh 1.

Bộ lạc Muria ẩn náu ở sâu trong rừng, không tiếp xúc với thế giới bên ngoài.

Đó là lý do bộ lạc Muria gần như bí mật hoàn toàn trước người phương Tây và chỉ có vài nhà nghiên cứu tiếp cận được họ, trong đó có 2 nhà nhân chủng học người Anh là Verrier Elwin (1902 - 1964) và David Orr.

Những tiết lộ của hai nhà nhân chủng học nói trên cho ta thấy một cái nhìn mới mẻ vào cuộc sống của những người dân sống ở chốn "rừng sâu núi thẳm" này.

Xây lều Ghotul để thanh niên trải nghiệm thời gian hạnh phúc nhất

Với những người ngoài, có vẻ như Muria là một bộ lạc thổ dân bình thường, với một cuộc sống hết sức bình dị. Ban ngày, phụ nữ trồng trọt còn đàn ông dùng cung tên đi săn bắn trong rừng.

Buổi tối, họ tham gia những hoạt động văn hóa cộng đồng hay nhảy múa trong các nghi lễ truyền thống.

Tuy nhiên, có một điều khác biệt ở đây, đó là việc xây dựng một công trình mà người Muria gọi là Ghotul, có thể hiểu nôm na là một căn lều lớn cho trai gái trải nghiệm chuyện yêu đương khi đến tuổi dậy thì.

Bộ lạc bí ẩn: Nam nữ yêu thoải mái, thay bạn tình liên tục để bảo đảm hạnh phúc về sau - Ảnh 2.

Những căn lều Ghotul của người Muria. (Ảnh: Internet)

Theo những người dân của bộ lạc Muria, Ghotul là một môi trường được tạo ra cho các nam nữ thanh niên của bộ lạc, để họ có cơ hội đối mặt với những thách thức của việc trưởng thành mà không phải chịu áp lực từ thế giới bên ngoài.

Tiếng Anh không có từ tương đương cho từ "Ghotul", nhưng trong cuốn In Search of the Muria Code (Tạm dịch là Đi tìm những quy tắc của người Muria), tác giả David Orr miêu tả, "với những người trẻ trong bộ lạc, Ghotul vừa là một ký túc xá, vừa là một câu lạc bộ đêm".

Chiếc lều lớn Ghotul được làm từ những vật liệu tự nhiên. Có 2 loại lều: đó là Sar, dành cho những nhóm lớn tập trung, và Bhitar, là những căn lều nhỏ hơn và dành cho việc ngủ.

Sàn của 2 loại lều này đều được rải phân bò đã phơi khô để tạo độ êm và không hề có giường hay đồ đạc gì.

Mỗi tối, các nam nữ thanh niên sẽ dắt nhau đến đây để trò chuyện, hát hò, nhảy múa, và tất nhiên là quan hệ tình dục. Các thành viên lớn tuổi trong cộng đồng sẽ giúp những người trẻ hơn biết cách hành xử cũng như cách quan hệ.

Tuy nhiên, nếu người nào đó chưa cảm thấy sẵn sàng thì họ cũng sẽ không bị ép phải tham gia chuyện này.

Được biết, những người Muria thường lấy các loại thảo dược trong rừng để làm thuốc tránh thai cũng như làm thuốc điều trị các bệnh lây qua đường tình dục.

Nhiều người lầm tưởng rằng việc trai gái quan hệ ở Ghotul này là hoàn toàn tự do. Điều này là không đúng. Có một số quy tắc kỳ lạ mà những người trẻ ở đây phải tuân theo.

Theo như ghi nhận của nhà nhân chủng học David Orr, một trong số các quy tắc nói trên là không chàng trai (chelik) hay cô gái (motiari) nào được ngủ với cùng một người liên tiếp quá hai đến ba lần.

Thay vào đó, họ phải thường xuyên thay đổi bạn tình và không ai, dù ngoại hình của họ có như thế nào, được nhận sự đối xử đặc biệt.

Ghotul được coi là nơi mà các nam nữ thanh niên được thoải mái hưởng thụ tình yêu bên những người bạn trai, bạn gái của họ, một thời gian họ được hạnh phúc thực sự.

Ghotul được xây dựng hoàn toàn là vì lợi ích của những người trẻ. Hạnh phúc của họ được cả cộng đồng Muria quan tâm. Lòng trắc ẩn và sự đoàn kết mà họ học hỏi được chính là ý nghĩa đằng sau của nó.

Cuộc sống trong căn lều Ghotul là một trong những điều quan trọng nhất về mặt xã hội với các thành viên của bộ lạc Muria.

Tác động tích cực từ cuộc sống Ghotul với hôn nhân

Nhiều người chỉ trích cuộc sống trong các Ghotul này là mất đạo đức. Tuy nhiên vẫn có nhiều người coi nó là một khía cạnh tích cực trong cuộc sống của các thanh thiếu niên.

Quan trọng hơn, những cá nhân trưởng thành từ Ghotul thường coi đó là quãng thời gian hạnh phúc nhất trong đời họ.

Những gì mà những người trẻ học được trong quãng thời gian ở Ghotul có thể coi là bài học quan trọng cho các thanh niên trên khắp thế giới.

Bộ lạc bí ẩn: Nam nữ yêu thoải mái, thay bạn tình liên tục để bảo đảm hạnh phúc về sau - Ảnh 3.

Các nam nữ thanh niên Muria vui chơi bên cạnh những chiếc lều Ghotul. (Ảnh: Internet)

Nó không chỉ thúc đẩy một thái độ lành mạnh với chuyện quan hệ tình dục, mà còn giúp những người trẻ học cách xây dựng những mối quan hệ yêu đương cũng như tình bạn theo một cách lành mạnh.

Các em sẽ học được cách không để cho sự ghen tuông cũng như tranh chấp len lỏi vào cuộc sống của mình mà thay vào đó là lòng tốt, tình yêu và sự ghi nhận.

Đó chính là tinh thần mà người Muria muốn giáo dục cho con em mình từ việc yêu đương tự do.

Trong cuốn The Kingdom of Youth (Tạm dịch là Vương quốc của những người trẻ), nhà nhân chủng học Elwin cho rằng cuộc sống trong những căn lều Ghotul đã tham gia một cách tích cực vào việc ngăn ngừa việc ly hôn cũng như không hạnh phúc trong cuộc sống lứa đôi sau này.

Cũng giống như với các tôn giáo và các nền văn hóa khác, cuộc sống của người Muria cũng đang dần thay đổi. Họ mặc quần áo truyền thống của người Ấn Độ, mua bán ở chợ địa phương cũng như ra bên ngoài để xin việc.

Tuy nhiên các nghi lễ và truyền thống, đặc biệt là cuộc sống trong những căn lều Ghotul thì vẫn được giữ nguyên.

Theo Sexelves and Society  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news