Tin mới

Bộ Ngoại giao Việt Nam đề nghị Malaysia trả tự do cho Đoàn Thị Hương

Thứ ba, 12/03/2019, 20:27 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nghi phạm người Việt bị cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol ở Kuala Lumpur hồi tháng 2/2017, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị Malaysia thả Đoàn Thị Hương.

Tri thức trực tuyến, Vnexpress dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết, chiều  Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Saifuddin Abdullah.

Cụ thể hai bên đã trao đổi một số vấn đề song phương trong đó có trường hợp nghi phạm người Việt Đoàn Thị Hương bị cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol ở Kuala Lumpur hồi tháng 2/2017.

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh điện đàm với Ngoại trưởng Malaysia hôm nay. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cho hay, lãnh đạo cấp cao và dư luận Việt Nam rất quan tâm đến sự việc, đồng thời đề nghị phía Malaysia đảm bảo xét xử một cách công bằng, trả tự do cho Đoàn Thị Hương.

Theo đó, hai bộ trưởng nhất trí tiếp tục tăng cường trao đổi đoàn cấp cao và các cấp, duy trì đều đặn các cơ chế hợp tác song phương nhằm củng cố và thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Malaysia.

Được biết, Đoàn Thị Hương và công dân Indonesia Siti Aisyah bị cáo buộc giết hại công dân Triều Tiên Kim Chol bằng cách dùng chất độc thần kinh VX để sát hại Kim Chol, người mà Mỹ và Hàn Quốc cho là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tuy nhiên, cả hai đều khẳng định họ bị lừa và không có ý định giết người.
Đáng chú ý là hôm 11/3, bị cáo Siti Aisyah bất ngờ được trả tự do sau khi các công tố viên hủy truy tố đối với người này. Trong khi đó, cùng ngày tòa sẽ tiến hành phần đối chất với Đoàn Thị Hương.

Trao đổi trên tờ Reuters, ông Hisyam Teh Poh Teik, luật sư của Hương cho biết, họ sẽ tìm cách hoãn lại phiên tòa và gửi đơn đề nghị tha bổng cho Đoàn Thị Hương lên bộ trưởng tư pháp Malaysia ngay trong ngày 11/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news