Tin mới

Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ tin đoàn xe bọc thép bị tấn công

Thứ bảy, 16/08/2014, 16:53 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bộ Quốc\nphòng Nga đã phủ nhận những tin tức tố cáo quân đội Ukraine đã tiêu diệt đoàn\nxe bọc thép của Nga. “Khả năng lớn nhất có thể xảy ra là pháo binh Ukraine đã\ntiêu diệt một “bóng ma” hơn là những người tị nạn hay những quân nhân của họ”,\nphát ngôn viên Bộ quốc phòng Nga nói.\n>> Ukraine tiêu diệt nhiều xe bọc thép Nga vượt biên giới\n>> Đoàn hộ tống Nga tiến sát Ukraine, chỉ huy cấp cao phiến quân rút lui

 

 

 

(Tinmoi.vn) Bộ Quốc phòng Nga đã phủ nhận những tin tức tố cáo quân đội Ukraine đã tiêu diệt đoàn xe bọc thép của Nga. “Khả năng lớn nhất có thể xảy ra là pháo binh Ukraine đã tiêu diệt một “bóng ma” hơn là những người tị nạn hay những quân nhân của họ”, phát ngôn viên Bộ quốc phòng Nga nói.

Binh lính Nga và những chiếc xe quân sự trên một con đường cách biên giới Nga-Ukraine 30 km, tại vùng Rostov-on-Don. Ảnh: AP


Hôm thứ 6 (15/8), NATO cho biết, đội hình xe quân sự của Nga đã liều lĩnh qua đêm trên đất Ukraine, trong khi Tổng thống Ukraine cũng xác nhận, lực lượng của ông đã tiêu diệt phần lớn chúng. Tuy nhiên, Nga phủ nhận hoàn toàn tin tức trên. Nga cho rằng, thông báo của chính quyền Kiev “là một sự ảo tưởng”.

Tại Moscow, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov khẳng định: Không có chiếc xe quân sự nào của Nga bị tấn công vì không có chiếc nào đi qua biên giới với Ukraine dù đêm hay ngày. Ông nói: “Khả năng lớn nhất có thể xảy ra là pháo binh Ukraine đã tiêu diệt một “bóng ma” hơn là những người tị nạn hay những quân nhân của họ.”

Đại diện Bộ Quốc phòng Nga cũng khẳng định, tuyên bố của chính quyền Kiev “dựa trên trí tưởng tượng phong phú”, không phải vấn đề cần thảo luận nghiêm túc.

Moscow đang chờ đợi Kiev cung cấp những bằng chứng xác thực về “cuộc tấn công này”, ông nói thêm.

Hãng Interfax ngày 16/8 cũng dẫn lời chỉ huy Cộng hòa Nhân dân tự trị Donetsk phủ nhận tin tức các xe bọc thép của Nga bị quân chính phủ Ukraine phá hủy.

Phó Thủ tướng nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng Andrei Purgin vào tối thứ 6 (15/8) cho hay: “Chúng tôi không nhận được bất kỳ xe thiết giáp nào từ Nga. Không có đơn vị nào gồm cả các xe thiết giáp của Nga đi qua biên giới. Không có xe bọc thép nào bị tiêu diệt.” Trái lại, ông cho hay, khoảng 100 xe bọc thép của Ukraine đã bị tấn công.

Nhà Trắng tuyên bố đang điều tra những thông tin chưa xác thực rằng các lực lượng an ninh ở Ukrane đã vô hiệu hóa các phương tiện quân sự hộ tống của Nga trên Ukraine.

Đoàn xe viện trợ nhân đạo của Nga đang tiến về phía biên giới với Ukraine

Đội hình viện trợ gồm hơn 250 xe tải quân sự, là nguyên nhân gây ra căng thẳng từ khi nó xuất phát từ Moscow vào hôm thứ 5 (14/8). Kiev và phương Tây nghi ngờ, đây có thể là cái cớ để Nga đưa quân xâm chiếm miền đông Ukraine, nơi lực lượng chính phủ và phiến quân thân Nga đang giao tranh ác liệt. Trái lại, Moscow phủ nhận những tố cáo về đoàn viện trợ.

Hãng Unian của Ukraine, tối 15/8, dẫn lời một quan chức cao cấp thuộc Liên minh châu Âu bên lề một cuộc họp bất thường của Hội đồng châu Âu diễn ra chiều tối 15/8 tại Brussels, khẳng định các Bộ trưởng chưa kết luận về việc có hay không đoàn xe quân sự Nga vượt sang biên giới Ukraine. Vị này cho hay: “Về vấn đề này, chúng ta cần thận trọng và cần thêm thời gian để có được thông tin chính xác hơn, cũng như những gì đang xảy ra tại biên giới Ukraine - Nga. Chúng tôi cần phải theo dõi chặt chẽ tình hình.”

Chi MK (Theo AP, Interfax, ITAR-TASS)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news