Tin mới

Bộ quốc phòng Nga xác định rõ các mối đe dọa an ninh mới

Thứ sáu, 24/01/2014, 14:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vào\nhôm thứ 3 tuần này, Bộ quốc phòng Nga tổ chức cuộc họp lần đầu tiên trong năm\nmới. Chủ trì cuộc họp, Bộ trưởng Sergei Shoigu nhấn mạnh về việc thảo luận các\nthông điệp của Tổng thống Vladimir Putin để trình bày trước Quốc hội Liên bang.

 

 

(Tinmoi.vn) Vào hôm thứ 3 tuần này, Bộ quốc phòng Nga tổ chức cuộc họp lần đầu tiên trong năm mới. Chủ trì cuộc họp, Bộ trưởng Sergei Shoigu nhấn mạnh về việc thảo luận các thông điệp của Tổng thống Vladimir Putin để trình bày trước Quốc hội Liên bang.

 

Bộ quốc phòng Nga xác định rõ các mối đe dọa an ninh mới

Quang cảnh cuộc họp của Bộ Quốc phòng Nga

Nội dung sẽ là tổng kết và xác định hướng phát triển cho tương lai của hệ thống an ninh quốc gia, sự phát triển của ngành công nghiệp quốc phòng và lực lượng quân đội nói chung.

Trong bài phát biểu của mình, Bộ trưởng Sergei cũng đánh giá lại công việc mua sắm và trang bị vũ khí của Bộ quốc phòng n ăm 2013, trong đó việc mua các phương tiện chiến tranh mới đã đạt 93% kế hoạch đề ra, sửa chữa và bảo trì các thiết bị quân sự đã hoàn thành 91%. Tổng khối lượng của hợp đồng, theo số liệu được trình bày là 99,9% với trị giá khoảng 120 tỷ rúp.

Kế hoạch sắp tới là việc hiện đại hóa các trang thiết bị vũ khí với quy mô lớn, Bộ trưởng Sergei Shoigu yêu cầu các công ty sản xuất vũ khí cần phải nâng cao năng lực và hiện đại hóa trang thiết bị để thực hiện kịp thời các đơn hàng của Bộ quốc phòng.

Bên cạnh một số lĩnh vực chưa hoàn thiện được khối lượng công việc theo kế hoạch thì Bộ trưởng Sergei Shoigu cũng biểu dương những đơn vị đảm bảo được hợp đồng, bàn giao thiết bị quân sự không bị gián đoạn đó là về việc cung cấp tên lửa chiến lược, hệ thống phòng không và UAV (phương tiện bay không người lái). Trong bài phát biểu của mình, Bộ trưởng cũng nói về việc thực hiện kế hoạch cung cấp nhà ở quân đội, trong đó sẽ xây dựng mới và sửa chữa nâng cấp các công trình cũ.

Cuối cùng vấn đề lớn nhất của cuộc họp đó là chủ đề về các mối đe dọa mới đối với an ninh của Nga, theo Bộ trưởng Sergei Shoigu đó là “việc triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu và các thành phần của nó ở gần biên giới Nga, việc tạo ra các loại vũ khí chính xác với đầu đạn thông thường , việc quân sự hóa ở không gian vũ trụ”.

Bộ trưởng Sergei Shoigu ngay lập tức lưu ý rằng Nga đã phản ứng bằng cách sẽ tăng cường hơn nữa sức mạnh của bộ ba hạt nhân (lực lượng hạt nhân chiến lược trên không, trên đất liền và trên biển), thiết lập một hệ thống tình báo toàn cầu (bao gồm cả việc sử dụng các thiết bị từ không gian).

Nhìn chung, cuộc họp các quan chức cấp cao nhất của Bộ quốc phòng Nga đã nhận thức rõ ràng các mối đe dọa tiềm tàng đối với nền an ninh quốc gia. Và chắc chắn để ngăn chặn những mối hiểm nguy này, trong thời gian tới, quân đội Nga sẽ có những hành động cụ thể.

H.Y (Theo Eurasian Defence)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Sự trỗi dậy của Trung Quốc: Lý thuyết khác xa thực tế

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc luôn kiên định thể hiện cam kết "mô hình quan hệ nước lớn" dựa trên 3 trụ cột là không đối đầu, tôn trọng lẫn nhau và hợp tác đôi bên cùng có lợi. Tuy nhiên, 5 năm qua, cam kết đầu tiên - không đối đầu - dường như đã biến mất khi Trung Quốc tham gia vào những cuộc tranh cãi khác nhau và xung đột với các nước láng giềng.