Tin mới

Bộ trưởng lộ "clip nóng" bị tống tiền

Thứ hai, 29/10/2018, 13:40 (GMT+7)

Bộ trưởng các vấn đề nhà cửa của Nam Phi Malusi Gigaba hôm 28/10 cho biết, ông bị đe doạ tống tiền sau khi video nóng riêng tư bị rò rỉ.

Bộ trưởng các vấn đề nhà cửa của Nam Phi Malusi Gigaba hôm 28/10 cho biết, ông bị đe doạ tống tiền sau khi video nóng riêng tư bị rò rỉ.

Hôm 28/10, Bộ trưởng các vấn đề nhà cửa của Nam Phi Malusi Gigaba  cho biết ông bị đe dọa tống tiền sau khi đoạn clip "nóng" riêng tư bị rò rỉ. 

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cho hay đoạn video bị lộ khi điện thoại của ông bị tấn công và ông bị tống tiền khi đang giữ chức Bộ trưởng Tài chính.

Bộ trưởng Nam Phi bị lộ video phòng the. Ảnh: Reuters

Theo đó, ông Gigaba (đang là Bộ trưởng các vấn đề nhà cửa), đã được bổ nhiệm lãnh đạo Bộ Tài chính hồi tháng 3 năm ngoái khi cựu Tổng thống Jacob Zuma sa thải ông Pravin Gordhan.

“Vợ tôi và tôi rất buồn khi biết được rằng video chứa đựng những hình ảnh phòng the, chỉ để chúng tôi xem đã bị đánh cắp khi máy điện thoại của tôi bị tin tặc vào năm 2016/2017. Đoạn video này được lưu truyền trong một nhóm các nhân vật chính trị”, ông Gigaba cho biết trên Twitter.

“Đoạn video đó là tâm điểm của một loạt âm mưu tống tiền, sau khi tôi được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tài chính vào 31/3/2017. Tôi đã từ chối mọi đòi hỏi”.

Ông Vuyo Mkhize, cố vấn quan hệ công chúng làm việc cho Bộ trưởng Gigaba, xác nhận thông tin trên là chuẩn xác.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news