Tin mới

Bộ trưởng Somali bị an ninh bắn chết vì nhầm là phiến quân

Thứ năm, 04/05/2017, 14:14 (GMT+7)

Bộ trưởng phụ trách các công trình công cộng của Somalia đã bị chính lực lượng an ninh nước này bắn chết vì nhầm với phiến quân Hồi giáo.

Bộ trưởng phụ trách các công trình công cộng của Somalia đã bị chính lực lượng an ninh nước này bắn chết vì nhầm với phiến quân Hồi giáo.

Reuters dẫn nguồn tin chính phủ Somalia cho biết, hôm 3/5, lực lượng an ninh nước này phát hiện một xe ô tô gây tắc đường và cho rằng đây là xe của phiến quân nên đã nổ súng.

Tuy nhiên, người ngồi trong xe là Bộ trưởng phụ trách các công trình công cộng của Somalia, ông Abdullahi Sheikh Siraji. Ông Abdullahi Sheikh Siraji bị bắn chết ngay trên xe gần phủ tổng thống.

Ông Abdullahi Sheikh Siraji là bộ trưởng trẻ nhất ở Somalia. Ảnh: BBC

"Lực lượng an ninh tuần tra đã gặp một xe ô-tô ở chỗ tắc đường và nghĩ lái xe là một phiến quân nên đã nổ súng", đại diện chính phủ Somalia Abdifatah Omar Halane cho biết.

Ông Siraji, 31 tuổi, bộ trưởng trẻ nhất tại Somalia, từng là một người nhập cư lớn lên ở khu trại Dadaab ở Kenya, nơi hàng trăm nghìn người Somalia sơ tán tới để khỏi xung đột và nghèo đói.

Chính phủ Somalia đã bày tỏ thương tiếc sâu sắc trước sự ra đi của ông Siraji sau sự cố đáng tiếc này.

Hiện nay, phần lớn lãnh thổ Somali nằm dưới sự kiểm soát của nhóm phiến quân al-Shabab, một nhánh của tổ chức khủng bố quốc tế al-Qaeda.

[mecloud]sc4HcMUBfb[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)    

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bắn chết